Pháp luật

Cười ngất với lời khai của bị cáo vận chuyển ma túy

“Thì đúng là một lần bị bắt, chứ mấy lần trước bị cáo bị bắt rồi thì nay đâu có đứng ở đây” – vị đại diện VKS nói với bị cáo.

Ngày 29-6, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Hồ Việt Bảo (27 tuổi) bị truy tố về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, với khung hình phạt từ 15 đến 20 năm.

Theo cáo trạng, lúc 11 giờ 50 ngày 6-1-2018, có người tên Nam (chưa rõ họ và địa chỉ) điện thoại cho Hồ Việt Bảo nói đến thị trấn Ngã Sáu (Châu Thành, Hậu Giang) gặp người tên Đạt (chưa rõ họ và địa chỉ) nhận ma túy đi giao cho Nhi (chưa rõ họ và địa chỉ). Bảo sẽ được trả công 300.000 đồng.

Bảo chạy xe máy tới gặp Đạt lấy gói ma túy để trong bịch bánh, đang trên đường di chuyển tới đường A2, khu dân cư Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ giao ma túy cho Nhi thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện, bắt quả tang.

Theo kết luận giám định, tinh thể màu trắng trong gói gửi giám định có chữ ký của Hồ Việt Bảo là ma túy, trọng lượng 40,0899g, loại Methaphetamine.

Quá trình điều tra, Bảo khai vận chuyển ma túy thuê cho Nam 7 lần từ khoảng tháng 6-2017 cho đến ngày bị bắt. Mỗi lần vận chuyển ma túy thuê, Bảo được trả công từ 200.000-500.000 đồng.

Hồ Việt Bảo tại tòa ngày 29-6. Ảnh: NN

Sau khi đại diện VKS công bố xong cáo trạng, tòa hỏi bị cáo có khiếu nại gì về nội dung cáo trạng hay không. Bảo nói rằng bị cáo chỉ vận chuyển ma túy một lần mà cáo trạng nói bảy lần là không đúng.

Đến phần xét hỏi, VKS hỏi Bảo vận chuyển ma túy mấy lần thì Bảo lại khai tổng cộng bốn lần. Cụ thể là Bảo đi giao hàng cho Nam bảy lần nhưng ba lần đầu là giao hộp quẹt, bình thủy tinh, bốn lần sau là ma túy. Bị cáo cũng sử dụng ma túy…

VKS hỏi Bảo sao mới khiếu nại cáo trạng là chỉ giao ma túy có một lần, giờ lại khai bốn lần? Bảo nói vì chỉ có một lần bị bắt! – “Thì đúng là một lần bị bắt, chứ mấy lần trước bị cáo bị bắt rồi thì nay đâu có đứng ở đây” – vị đại diện VKS nói với bị cáo Bảo.

Sau đó, bị cáo này còn có màn hỏi đáp với VKS khiến nhiều người dự tòa không khỏi bật cười, PLO xin lược ghi lại:

.Đại diện VKS: Bị cáo có biết tác hại của ma túy không?

+Bị cáo Bảo: Dạ không.

.Bị cáo học lớp mấy?

+8/12

.Vậy sao bị cáo không biết tác hại của ma túy?

+Vì bị cáo đi làm về chơi là game nên không biết. Bị cáo cũng không đọc sách báo hay xem ti vi…

.Bị cáo nói vậy không đúng, vì ngoài đường cũng có nhiều bảng hiệu bằng chữ cảnh báo về hiểm họa ma túy mà bị cáo không thấy?

+Dạ thấy.

.Vậy sao bị cáo nói không biết tác hại?

+Dạ tại VKS hỏi thì bị cáo trả lời vậy thôi!

Sau đó, vị chủ tọa hỏi Bảo về sự quen biết của bị cáo với người tên Nam. Bảo khai người tên Nam là chồng của chị họ bà con xa với bị cáo. Nếu cho nhận diện thì bị cáo có thể nhận diện được.

Với người tên Đạt, bị cáo này cũng khai nhận diện được. Người tên Nhi, Bảo khai đã giao ma túy cho người này hai lần nên biết mặt… Với những lời khai mới này của bị cáo về những người liên quan chưa được làm rõ, HĐXX đã tạm dừng phiên tòa để hội ý. Sau hội ý, thư ký phiên tòa ra thông báo tòa hoãn xử để trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Tác giả: NHẪN NAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: phiên tòa , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP