Tình yêu

Cú sốc tinh thần của nàng dâu trẻ sau ngày cưới không lâu

Sau khi đọc xong bài viết “Chồng mất, mẹ chồng nhất quyết đuổi tôi về ngoại, tôi phải làm sao?” em thật sự thương chị. Không ngờ, chị còn trẻ hạnh phúc chưa được bao lâu đã rơi vào cảnh góa chồng.

Em thương mẹ lắm, từ ngày mẹ mất cả gia đình em ai cũng buồn (Ảnh minh họa).
Nếu thật sự, mẹ chồng chị đã nói như vậy, coi như bà đã mở cho chị một lối đi riêng, bà thương chị nên không muốn chị cả đời gắn mình với đau khổ, dằn vặt. Vì thế, chị hãy thuận theo sự sắp đặt của mẹ chồng chị nhé! Em nghĩ, đó là cách tốt nhất để bà cảm thấy thanh thản, vơi đi được nỗi đau đớn trong lòng.

Mẹ chồng chị nói đúng, mỗi lần nhìn thấy chị bà sẽ đau lòng hơn, bà nhớ tới người con trai xấu số, nhớ tới quãng thời gian hạnh phúc mà bà có trước đây chị à! Chị cũng đừng dằn vặt, đừng quá đau khổ nữa chị nhé! Bởi ít ra, chị cũng đã gặp được người chồng tốt, người mẹ chồng tuyệt vời trong cuộc sống.

Em năm nay 22 tuổi, hiện em cũng đang là một nàng dâu. Em cũng vừa trải qua cú sốc tinh thần khi mẹ chồng em vừa qua đời cách đây không lâu. Từ ngày mẹ chồng mất, gia đình em vắng lặng hẳn đi. Trước đây khi có mẹ gia đình em luôn ngập tràn tiếng cười.
Mẹ chồng em vui tính lắm chị à! Bà thường xuyên nói cười, thậm chí, bà luôn là tâm điểm của mọi cuộc vui trong gia đình. Từ ngày có em về làm dâu, mẹ chồng càng rạng rỡ hẳn ra. Mẹ chưa bao giờ mắng em, dù chỉ là một lời.

Con dâu bầu bí, mẹ thức đêm chuẩn bị đồ ăn để con dâu đảm bảo sức khỏe, lo việc thai nghén. Nhà em chật chội, chưa có máy giặt, mẹ chồng em đều tranh làm hết. Khi đó, em cảm động lắm, em thầm cảm ơn ông trời đã cho em người mẹ chồng tuyệt vời như thế.

Nhưng rồi khi con em chào đời chưa được bao lâu, mẹ chồng lâm bệnh nặng. Trước khi mất, mẹ chồng còn nắm tay em và chồng dặn hai đứa phải suốt đời chung thủy, thương yêu nhau và có hiếu với bố chồng em. Nói rồi mẹ chồng em trút hơi thở cuối cùng.

Em thương mẹ lắm, từ ngày mẹ mất cả gia đình em ai cũng buồn. Hơn một tháng nay, bữa cơm nào bố chồng em cũng khóc, còn chồng em không nói gì, lặng lẽ ăn cơm rồi về phòng nằm. Thế đó chị ạ! Đau đớn lắm.

Em hiểu được cảm giác của chị, nhưng chị còn có tương lai, có cả cuộc đời trước mắt. Mẹ chồng chị không phải “đuổi” chị mà bà đang muốn giải thoát cho chị, vì thế, chị hãy hiểu cho bà chị nhé! Đó là một người mẹ chồng tốt, tuyệt vời chị à!

Chúc chị sớm tìm lại được niềm vui trong cuộc sống mình !

Kiều Trinh (Hà Nội)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP