Đời Sống

Cụ ông 92 tuổi sống cô độc trong mộ chờ ngày qua đời

Ông Liang dành hơn 14 năm, tiêu tốn khoảng 38.000 USD để xây lăng mộ cho mình trong rừng sâu với nhiều loại bẫy, thép gai, không cho ai đến gần.

Ông Liang Fusheng, 92 tuổi, đã mất cả vợ lẫn 3 đứa con vì dịch bệnh từ nhiều năm trước. Không có ai chăm nom khi về già và cũng không muốn phải nhờ cậy đến hàng xóm, thầy lang lớn tuổi đã bắt đầu xây lăng mộ cho mình vào những năm 1990. Ông trả tiền cho dân làng để họ giúp ông vận chuyển, xây dựng ngôi mộ ở nơi có địa hình hiểm trở. Mất 14 năm và khoảng 38.000 USD, ông Liang mới hoàn thiện nơi yên nghỉ vĩnh cửu của mình, theo Odditycentral.

Nhưng thay vì đóng kín lăng mộ cho đến khi qua đời mới nhờ người chuyển vào, ông Liang Fusheng lại chuyển đến ngay khi nó được hoàn thành. Ông ngủ trong chiếc quan tài mỗi đêm. Bao quanh lăng mộ là những hàng rào dây thép gai và 5 lớp khóa luôn luôn khóa chặt. Thậm chí, ông còn đặt bẫy và các biển cảnh báo quanh lối vào để ngăn dân làng vào đây.

Vài năm trước, ông Liang vẫn xuống núi giúp đỡ dân làng chữa bệnh nhưng thời gian gần đây do sức khỏe không tốt nên ông đã hạn chế việc này. Ông từng tổ chức một bữa tiệc, mời mọi người đến ăn uống để cảm ơn họ, mong rằng nếu nhỡ ông có đột ngột qua đời bên ngoài ngôi mộ thì những người đã ăn bữa cơm hôm đó có thể đưa ông về với nơi an nghỉ của mình.

Hồi tháng 4/2017, truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin về một cặp vợ chồng già tự xây mộ giữa nhà do không có con cái lo hậu sự.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP