Tin trong nước

Công an vào cuộc truy tìm thủ phạm gây ô nhiễm sông Âm

Ngày 24.2, ông Lê Văn Bình, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa), cho biết đơn vị này đang phối hợp với chính quyền địa phương xác định nguyên nhân cá trên sông Âm chết hàng loạt vào ngày 22.2.

Cá tự nhiên chết trên sông Âm.ẢNH: MINH HẢI

Qua kiểm tra, nguồn nước sông Âm đoạn chảy qua xã Quang Hiến, Giao An (H.Lang Chánh, Thanh Hóa) và xã Vân Am (H.Ngọc Lặc, Thanh Hóa) không bình thường, nước màu nâu đen, có mùi khác lạ.

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến sông Âm bị ô nhiễm, trong đó tập trung vào 3 cơ sở chuyên chế biến bột giấy, vàng mã ở xã Quang Hiến (Lang Chánh).

Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân nuôi cá lồng ở phía hạ lưu sông Âm di chuyển các lồng cá đến nơi an toàn; không được sử dụng cá chết trên sông Âm mà phải nhanh chóng chôn lấp, tiêu hủy. Trong khi chờ kết quả phân tích, người dân không sử dụng nguồn nước sông Âm cho sinh hoạt, cho gia súc, gia cầm uống. Khi nào có kết quả phân tích mẫu nước, đảm bảo đã trở lại bình thường thì cơ quan chức năng sẽ thông báo cụ thể.

Như Thanh Niên đưa tin, sáng sớm 22.2, người dân các xã Quang Hiến, Giao An (H.Lang Chánh) và xã Vân Am (H.Ngọc Lặc) phát hiện cá tự nhiên trên sông Âm nổi lờ đờ rồi chết, trôi dạt vào bờ. Đồng thời, nước trên sông có màu đen, hôi tanh bất thường. Chính quyền địa phương và người dân đã tổ chức vớt được 400 kg cá chết mang đi chôn lấp.

Trước đó, cuối tháng 7.2016, trên đoạn sông này cũng xảy ra hiện tượng cá tự nhiên chết hàng loạt. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã phát hiện Hợp tác xã chế biến lâm sản Lang Chánh (Quang Hiến) chuyên chế biến bột giấy, vàng mã đã để tràn nước thải xuống sông Âm, gây ô nhiễm.

Minh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP