Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Công ty Bia Sài Gòn-Hà Tĩnh sẽ nộp ngân sách 300 tỷ đồng

Với công suất 50 triệu lít bia/năm, Nhà máy Bia Sài Gòn–Hà Tĩnh dự kiến sản xuất 40 triệu lít bia trong năm nay, đóng nộp cho ngân sách tỉnh nhà gần 300 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với năm 2013.

Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng Công ty TNHH Một thành viên Bia Sài Gòn-Hà Tĩnh đã trở thành một trong những doanh nghiệp đóng nộp ngân sách lớn cho tỉnh.

Nhà máy Bia Sài Gòn-Hà Tĩnh có công suất 50 triệu lít bia/năm

Theo lãnh đạo nhà máy, dâychuyền sản xuất bia lon tự động thiết bị của Đức, có công suất 36 nghìn lon/giờ, Nhà máy Bia sài gòn – Hà Tĩnh có thể sẽ sản xuất đạt và vượt công suất thiết kế.

Hiện tại, sản phẩm sản xuất tại nhà máy chủ yếu dành cho xuất khẩu và tiêu thụ trong nước. Lãnh đạo công ty đang chú trọng mở rộng, chiếm lĩnh thị trường Hà Tĩnh.

Người tiêu dùng đang quen dần hươg vị bia Sài Gòn.

Theo thống kê, 10 tháng đầu năm 2014 Bia Sài Gòn của Nhà máy bia Sài Gòn – Hà Tĩnh đã tiêu thụ hơn 500.000 két bia các loại, chiếm 20% thị phần tại Hà Tĩnh, tăng 11% so với cùng kỳ. Độ phủ của Bia Sài Gòn tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, Khu du lịch Thiên Cầm chiếm từ 85 – 90%, đã có 17 nhà phân phối cấp I phủ khắp 12 huyện, thành phố, thị xã.

Bia Sài Gòn là thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam, chiếm 35% thị phần ở Việt Nam và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới. Việc tuyên truyền người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong tỉnh, tăng thị phần của sản phẩm là điều cần thiết. Theo tính toán, uống một lon bia Sài Gòn vừa đóng góp cho ngân sách tỉnh 3000 đồng vừa góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

 Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP