Tin Hà Tĩnh

Công trình hơn trăm tỉ vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng

Vừa mới hoàn thành và được bàn giao chưa lâu, thế nhưng hạng mục cầu Thanh Luyện xã Điền Mỹ (Hương Khê) đã có hiện tượng xuống cấp nghiêm trọng.

Thời gian vừa qua, Tòa soạn Phapluatplus - Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của người dân xã Điền Mỹ huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh về việc cầu Thanh Luyện (Một trong những hạng mục của dự án đường giao thông từ đường mòn Hồ Chí Minh vào trung tâm các xã Phúc Đồng – Phương Điền – Phương Mỹ-- Hà Linh có độ dài 12 km, với tổng mức đầu tư lên tới 130 tỉ đồng) vừa bàn giao và đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân địa phương hết sức lo lắng.

Phóng viên đã về địa phương xác minh sự việc…

Cầu Thanh Luyện ( xã Mỹ Điền, Hương Khê, Hà Tĩnh)


Theo ghi nhận của phóng viên, đúng như người dân phản ánh, hiện tại mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt lớn ngang dọc, một cách chằng chịt được đơn vị thi công trám vá sơ sài. Trước tình trạng trên người dân địa phương tỏ ra rất bất bình và hoài nghi về chất lượng cũng như các tiêu chuẩn về kết cấu kỹ thuật tại công trình?

Ông H, người dân địa phương cho biết: “ Cầu này vừa làm xong và cho thông tuyến chưa lâu nhưng nay không hiểu nguyên nhân gì mà bị nứt như vậy, cầu cũng chủ yếu phục vụ dân sinh, xe tải đi lại ít… nhưng cầu xuống cấp như thế này đến mùa lũ không biết rồi thế nào, có phải làm lại không? ”.

Liệu rằng đây có phải vết nứt do co ngót bê tông.

Được biết, đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người dân các xã vùng hạ lưu trong mùa mưa lũ cũng như góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương được Ban quản lý dự án huyện Hương Khê làm chủ đầu tư. Do Công ty TNHH Vĩnh Phúc (có trụ sở tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh) làm đơn vị thi công; Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hải (trụ sở tại Hà Tĩnh) làm đơn vị giám sát.

Công trình được khởi công vào tháng 6/2018 và bàn giao vào năm 2020 bao gồm các hạng mục như cầu, cống, mương thoát nước và đường.

Mặt cầu được đơn vị thi công trám vá...

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Đình Thế - Kỹ thuật phụ trách dự án thuộc Ban quản lý dự án huyện Hương Khê ông Thế cho biết: “Ngay sau khi mới đổ bê tông đã xuất hiện các vết nứt trên mặt cầu, tuy nhiên đó là do co ngót bê tông, điều đó không ảnh hưởng đến kết cấu và chất lượng công trình ”. Liệu rằng nhận định này có đúng khi mặt cầu ngày càng xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc trên mặt cầu như thế?

Mặt khác trước đó, trong quá trình thi công báo chí cũng đã từng phản ánh về dự án trên vì "thi công cẩu thả”. Điều này khiến độc giả không khỏi nghi ngại cầu Thanh Luyện (xã Điền Mỹ, Hương Khê, Hà Tĩnh) xuống cấp như bây giờ liệu có phải là hệ lụy của quá trình thi công ẩu?.

Dự án trong quá trình thi công bị báo chí phản ánh vì nhiều bất cập.


Một công trình có ý nghĩa to lớn, thiết thực với người dân cũng như chính quyền địa phương nhưng lại khiến cho dư luận không khỏi hoài nghi về chất lượng, năng lực nhà thầu mà còn cả vai trò quản lý của chủ đầu tư.

Trách nhiệm của các bên liên quan ở đâu và biện pháp khắc phục như thế nào để công trình đáp ứng được đúng nghĩa của nó?

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin sự việc.



Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP