Thể thao

Công nghệ VAR gây tranh cãi ở trận Đức hòa Tây Ban Nha

Ở trận Đức - Tây Ban Nha trên sân Al Bayt, Busquets đã chơi bóng bằng tay trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không cho Đức được hưởng phạt đền.

Phút 80, Leroy Sane đi bóng lắt léo trong vùng cấm trước khi thực hiện đường chuyền cho đồng đội. Tuy nhiên, trái bóng bị cản lại bởi tay của Sergio Busquets. Cầu thủ Đức phản ứng mạnh với trọng tài nhưng ông Makkelie và tổ VAR đều im lặng.

Busquets để bóng chạm tay trong vòng cấm (Ảnh: DM).


Pha quay chậm chỉ rõ Busquets đã để tay chạm bóng trong vùng cấm. Tuy nhiên chỉ sau đó có hai phút, Đức đã có được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Fullkrug.

Ở phút 49, các trọng tài VAR đã cẩn thận soi xét để từ chối bàn thắng của Antonio Rudiger. Trung vệ đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha nhưng trọng tài đã xem kỹ tình huống để xác định anh việt vị qua VAR và công nghệ bán tự động.

Sau đó ở phút 51, tình huống hài hước diễn ra. Từ một quả đá phạt của Kimmich, 6 cầu thủ Đức (áo trắng) thoát xuống nhưng bị trọng tài thổi phạt việt vị.

6 cầu thủ Đức việt vị ở phút 51 (Ảnh: DM).


Trong cả trận, Đức có 5 lần bị thổi phạt việt vị trong khi Tây Ban Nha chỉ có hai. "Cỗ xe tăng" bị dẫn trước sau pha làm bàn của Alvaro Morata ở phút 62 nhưng những nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận giúp họ giành lại một điểm quý giá.

Ở lượt trận cuối cùng bảng E World Cup 2022, Đức cần thắng đậm Costa Rica đồng thời hy vọng Tây Ban Nha không thua Nhật Bản để giành vé đi tiếp.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP