Pháp luật

Công đường phố núi náo loạn phiên xử vụ tai nạn giao thông

Vụ án “Vật vã giữa công đường kêu oan cho chồng”, tòa sơ thẩm vừa xử lại và tuyên 36 tháng tù treo. Tuy nhiên, bị cáo và gia đình vẫn một mực kêu oan...

XEM CLIP:

TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hôm qua đưa bị cáo Đinh Thiện (SN 1968, trú xã Hương Đô) bị truy tố về tội “vi phạm các quy định luật giao thông đường bộ” ra xét xử lại sau khi bị TAND tỉnh tuyên hủy án sơ thẩm vào ngày 8/10/2016.

Ông Thiện một mực kêu oan từ khi bị khởi tố bắt tạm giam cho đến nay

Tại phiên tòa xử lại, ông Nguyễn Văn Bình, kiểm sát viên (VKS Hương Khê) bày tỏ quan điểm vẫn giữ nguyên cáo trạng, quyết định truy tố và đề nghị HĐXX áp dụng xử phạt bị cáo Đinh Thiện từ 3-4 năm tù.

Bị cáo Đinh Thiện vẫn một mực kêu oan. Bị cáo cho rằng, vụ TNGT xảy ra ngày 2/9/2015, ông Đinh Quốc Mỹ (trú xã Hương Đô, đi xe BKS 38H4-5924) mới là người chạy xe máy đâm vào xe của ông Cao Hồng Tuyên (đã chết, đi xe BKS 38N5-4586), lúc này đang chở theo ông Thiện.

Luật sư Phan Văn Chiều (VPLS An Phát - Đoàn LS Hà Tĩnh) cho rằng, những căn cứ để buộc tội bị cáo đều chưa đủ, chưa đúng quy định.

Biên bản khám nghiệm hiện trường xáo trộn, lời khai các nhân chứng buộc tội bị cáo rất mâu thuẫn, không có tên trong biên bản ban đầu, vụ việc không được tiến hành bước thực nghiệm điều tra, không có kết luận giám định tang vật...

Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ lời kêu oan của bị cáo, khẳng định ông Thiện là người trực tiếp điều khiển xe máy, vượt sai quy đình và gây tai nạn. Quá trình điều tra tại phiên tòa, bị cáo không nhận tội và kêu oan là cố tình quanh co, chối tội, không thành khẩn khai báo.

Vợ bị cáo nằm vật vã trước phòng xử án sau khi HĐXX tuyên ông Đinh Thiện 36 tháng tù treo

HĐXX xét thấy, bị hại cũng có một phần lỗi là giao xe cho người không có bằng lái, lỗi vô ý nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo.

Do đó, không cần thiết cách ly bị cáo, tuyên phạt bị cáo Đinh Thiện 36 tháng tù, cho hưởng án treo. Buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại hơn 65 triệu đồng.

Tiếp tục kêu oan

Đáng chú ý, ngay sau khi toà tuyên án, cả hội trường toà án lại thêm phen náo loạn khi người nhà và bị cáo phản ứng với bản án của HĐXX. Nhiều người vật vã la hét giữa công đường.

Bà Nguyễn Thị Hồng (vợ bị cáo Đinh Thiện) cho rằng: “Chồng tôi vô tội, nên cần tuyên trắng án chứ không thể án treo được. Tôi và chồng sẽ đi đòi công lý tới cùng và yêu cầu các cấp làm minh oan cho gia đình chúng tôi”.

Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm ngày 18/7/2016, bị cáo Đinh Thiện bị TAND huyện Hương Khê tuyên phạt 42 tháng tù giam.

Bị cáo Thiện và gia đình kêu oan, làm đơn kháng án. Ngày 4/10/2016, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa phúc thẩm đã tuyên huỷ án điều tra lại từ đầu do các cơ quan tố tụng huyện Hương Khê vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng.

Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP