Trong nước

Công an tỉnh triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm phòng, chống ma túy

Trong 6 tháng đầu năm 2013, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT, tạo được những chuyển biến tích cực, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma tuý vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là nguồn ma tuý thẩm lậu từ nước ngoài vào Hà Tĩnh qua tuyến biên giới Cửa khẩu quốc tế Cầu treo, tuyến quốc lộ 8A; tình hình mua bán, vận chuyển, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý ở các địa bàn Hương Sơn, Kỳ Anh, Nghi Xuân, thành phố Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh… Số người nghiện ma túy trên địa bàn có chiều hướng gia tăng; kết quả lập hồ sơ đưa đối tượng vào cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, Lao động xã hội tỉnh còn hạn chế.


Ngày 21/5/2013, Thủ tướng Chính phủ có Công văn số 692/TTg-KGVX chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức “Tháng hành động phòng, chống ma túy” từ ngày 01/6 đến ngày 30/ 6/ 2013.


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Lãnh đạo Bộ và UBND tỉnh, ngày 28/5/2013 Công an tỉnh xây dựng kế hoạch số 90/KH-CAT(PV11): “Mở đợt cao điểm phòng, chống ma tuý”.


Qua đó nhằm phát động đợt tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang về tác hại của ma túy; các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Chính phủ về công tác phòng, chống ma túy nhằm tạo chuyển biến tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong lĩnh vực phòng chống ma túy; Công an các huyện, thành phố, thị xã làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc tổ chức lễ mít tinh ra quân biểu dương sức mạnh về phòng chống ma túy; thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý”, “Ngày thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6”. Chỉ huy, chỉ đạo quyết liệt, tập trung lực lượng đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả, làm giảm tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma tuý; ngăn chặn không để ma túy thẩm lậu qua biên giới và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm góp phần bảo vệ ANTT trên địa bàn toàn tỉnh.


Theo kế hoạch Công an các huyện, thành phố, thị xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền UBND xây dựng kế hoạch chỉ đạo triển khai, thực hiện các nội dung theo công văn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Uỷ ban nhân dân tỉnh. Đồng thời đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức các hình thức tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma tuý ở các xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học như: Mít tinh, ra quân diễu hành, cổ động về phòng chống ma tuý; Tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin, truyền thông về pháp luật phòng, chống ma tuý, các kiến thức về phòng chống ma tuý, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, những người nghiện và có nguy cơ dễ mắc tệ nạn ma tuý nhận thức rõ tác hại, hiểm họa của ma tuý, tạo sự chuyển biến về nhận thức đầy đủ cho cộng đồng và nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống ma tuý. Từ đó dấy lên phong trào toàn dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm ma túy, để người nghiện tự nguyện tham gia cai nghiện và phòng ngừa tái nghiện.


Đinh Quyên – PV11

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP