Pháp luật

Công an tìm người mua bán dâm bị bêu tên giữa đường để xin lỗi

Sáng 1/2, trong buổi họp báo thường kỳ, đề cập vụ việc bêu tên người mua bán dâm, người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang thông tin, trong khi chờ đợi tổ công tác công an huyện Phú Quốc báo cáo cụ thể vụ việc, Công an tỉnh yêu cầu Công an thị trấn Dương Đông xin lỗi những người mua bán dâm.

Đại tá Phạm Trung Thành – Trưởng phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 29/1 trên đường Cách Mạng Tháng Tám, KP.10, TT.Dương Đông. Khi đó, công an thị trấn Dương Đông thực hiện một buổi công khai hóa chủ chứa mại dâm và những người mua bán dâm.

Đại tá Thành nói: “Trong khi chờ đợi tổ công tác Công an huyện Phú Quốc báo cáo cụ thể liên quan việc bêu tên người mua bán dâm ở nơi công cộng, Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Công an thị trấn Dương Đông tìm những người mua bán dâm bị bêu tên để xin lỗi”.

Ngày 29/01, Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc tiến hành công khai tên những người mua bán dâm ở nơi công cộng

Ngoài ra, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu Tổ công tác Công an huyện Phú Quốc báo cáo vụ việc trong vòng 1 tuần. Ngoài ra, sau vụ việc này, sẽ tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

Liên quan đến các câu hỏi về quy trình xử lý đối với những người mua bán dâm của Công an thị trấn Dương Đông không đúng, Đại tá Thành cho biết: Theo báo cáo vụ việc của công an TT.Dương Đông thì thời điểm công an thị trấn này công khai hành vi của những người mua bán dâm trước đám đông, UBND TT Dương Đông mới chỉ có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND H.Phú Quốc ra quyết định xử phạt chứ chưa có quyết định xử phạt người vi phạm.

Theo Đại tá Thành, thường những đối tượng trộm cắp, gây rối an ninh trật tự thì mới tổ chức công khai hóa, để cảnh cáo, giáo dục, việc này dân rất ủng hộ. Tuy nhiên, việc công khai tên người mua bán dâm ở nơi công cộng là rất phản cảm.

Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang yêu cầu Công an thị trấn Dương Đông tìm và xin lỗi những người mua bán dâm bị bêu tên

Như Dân trí đã thông tin, từ chiều 29/1, tài khoản Đặng Quốc Việt đăng tải một đoạn clip dài 4 phút trên mạng xã hội. Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc sắc phục công an đứng giữa đám đông gọi tên chủ một quán giải khát trên đường Cách Mạng tháng Tám, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, nêu rõ hành vi chứa mại dâm.

Người đàn ông mặc sắc phục công an tiếp tục đọc tên một người đàn ông được cho là có hành vi mua dâm và một người phụ nữ khác được cho là có hành vi bán dâm.

Thông tin cho rằng người đàn ông mặc sắc phục công an trong đoạn clip là Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Người đàn ông này cũng nêu rõ mức xử phạt tiền về hành vi chứa mại dâm của chủ quán và hành vi mua, bán dâm của đôi nam nữ nêu trên.

Ngay sau khi đoạn clip được tăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng chục nghìn người xem và chia sẻ. Đa phần cư dân mạng không đồng tình với cách bêu tên người mua và bán dâm ở nơi công cộng. Nhiều người còn cho rằng hành vi này là vi phạm pháp luật về đời tư của công dân.

Trong báo cáo gửi công an tỉnh, công an thị trấn Dương Đông nêu: “Việc tổ chức giáo dục công khai là đúng quy trình, căn cứ vào công văn số 700 của Tỉnh uỷ, Công văn của giám đốc công an tỉnh và công văn số 520 của huyện ủy Phú Quốc về việc chỉ đạo và ban hành quy trình xây dựng mô hình tổ nhân dân tự quản không tội phạm về tệ nạn xã hội, trong quản lý người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”.

Theo đại tá Thành, mấy ngày qua, Công an thị trấn Dương Đông nỗ lực tìm hai người mua bán dâm để xin lỗi, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm được.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP