TP Hà Tĩnh

Công an Thành phố Hà Tĩnh: Bắt 03 đối tượng chiếm đọat 272 triệu đồng

Chiều ngày 10/5 cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Liên, sinh 1998; Nguyễn Bá Trưởng, sinh 1980; Hà Văn Dũng, sinh 1977 về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đọat tài sản.

Trước đó, vào ngày 02/5/2013 công an Thành phố Hà Tĩnh nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Văn Thông – Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại (TNHHTM) Thông Tứ ở số 04 đường Tân Bình – Thành phố Hà Tĩnh tố cáo một số nhân viên công ty đã cấu kết với nhau sửa chữa sổ sách nhằm chiếm đọat tài sản của công ty.


Sau khi tiếp nhận thông tin, công an Thành phố Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra xác minh sự việc. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng tháng 09/2012 Hà Văn Dũng, sinh 1977 ở khối phố 7 phường Tân Giang là nhân viên bán hàng và lái xe cho Công ty TNHH Thông Tứ và Nguyễn Bá Trưởng, sinh 1980 ở khối phố Tây Yên, Phường Văn Yên, Thành phố Hà Tĩnh là nhân viên bán hàng của công ty Viphon chi nhánh Thành phố HCM làm việc tại nhà phân phối Công ty TNHHTM Thông Tứ đi bán hàng ở thị trấn Đức Thọ. Trên đường đi về Phạm Thị Liên, sinh 1998 ở Tùng Ảnh – Đức Thọ là nhân viên kế toàn của Công ty TNHHTM Thông Tứ xin đi nhờ xe vào Thành phố Hà Tĩnh. Quá trình đi cùng xe 03 ba người ban nhau tìm cách chiếm đọat tiền của Công ty Thông Tứ. Hiểu rõ được qui luật hoạt động của công ty là cho nhân viên nhận hàng đi bán hàng ngày, tối về nộp lại tiền bán hàng; trong khi đó số hàng tồn lại, lại không kiểm tra hàng ngày mà khoảng 07 đến 10 ngày mới kiềm tra hàng tồn một lần. Do vậy, vào giữa tháng 12/2012 Trưởng, Liên, Dũng đã gặp nhau ở quán bia trên đường Phan Đình Phùng, tại đây 03 người đã bàn bạc với nhau để chiếm đoạt tài sản của công ty bằng thủ đoạn. Dũng và Trưởng hàng ngày sau khi nhận hàng đi bán đến khi nộp tiền để lại một khoản tiền hàng đã bán được và Liên là người kiểm tra sổ nộp tiền bán hàng của Dũng và Trưởng xem số liệu trong sổ nộp tiền và số tiền có thể sửa rồi thông báo cho Dũng và Trưởng số tiền bằng số tiền đã sửa trong sổ, rồi cùng nhau chiếm đọat số tiền đó. Được biết, mỗi lần sửa sổ bọn chúng chiếm đọat ít nhất là 5 triệu đồng, nhiều nhất là hơn 20 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Bá Trưởng tại Cơ quan điều tra


Với thủ đoạn trên, từ tháng 12/2012 đến tháng 1/2013 cả ba đối tượng đã thông đồng với nhau sửa sổ gần 20 lần và chiếm đọat 272 triệu đồng của Công ty. Trước những chứng cứ, tài liệu thu thập, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Liên, Nguyễn Bá Trưởng và Hà Văn Dũng về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đọat tài sản. Sau khi bị bắt, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an Thành phố Hà Tĩnh đã thu hồi lại toàn bộ tài sản mà 03 đối tượng đã chiếm đọat, tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng trước pháp luật.


Văn Hùng – Đình Vũ

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP