Lộc Hà

Công an Lộc Hà khám phá nhanh ổ nhóm tuổi teen trộm bò

Công an huyện Lộc Hà vừa điều tra làm rõ, bắt 4 đối tượng trộm bò

Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 06/11/2013, nhận được tin báo của gia đình bà Nguyễn Thị Mạnh – thường trú thôn 1 xã Bình Lộc bị mất một con bò trị giá khoảng 20 triệu đồng. Gia đình bà Mạnh là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Bình Lộc, con bò bị kẻ gian bắt trộm được gia đình mua từ nguồn vốn vay dành cho hộ nghèo và khoản tiền tích góp từ trước đến nay của gia đình.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà đã huy động các đội nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, lên danh sách các ổ nhóm, đối tượng nghi vấn. Đến 13 giờ ngày 07/11/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định được nhóm đối tượng gây ra vụ trộm gồm: Phan Huy Hoàng (1995), Lê Văn Lâm (1993) – đều thường trú thôn 1 – Bình Lộc; Phạm Bá Sơn (1995) – thường trú thôn Trung Sơn – Hồng Lộc; Nguyễn Duy Hòa (1997) – thường trú thôn Quyết Thắng – An Lộc.


Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, khoảng 18 giờ ngày 06/11/2013, Lâm, Sơn và Hòa đến nhà Hoàng tại thôn 1 xã Bình Lộc tổ chức ăn uống, sau đó ra trước cửa nhà Hoàng ngồi chơi và tính chuyện đi ăn trộm bò. Hoàng nói “gần đây có nhà bà Mạnh già rồi, có một con bò”, vì trước đó Hoàng đã vào nhà bà Mạnh và biết nhà bà có một con bò, nhà chỉ có bà và một cháu gái còn nhỏ. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, cả bốn đối tượng vào nhà bà Mạnh thực hiện ý đồ của mình, sau đó chúng dắt bò về nhà Sơn tại xã Hồng Lộc và ngủ ở đây. Đến sáng ngày 07/11/2013, do không tiêu thụ được và sợ bị cơ quan Công an phát hiện nên chúng đã thả con bò ra và có ý định bỏ trốn vào miền Nam nhưng đã bị cơ quan Điều tra bắt giữ.


Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, chỉ sau 24 giờ Công an huyện Lộc Hà đã điều tra làm rõ các đối tượng, trả lại tài sản bị mất cho gia đình bà Mạnh trước sự xúc động, biết ơn của nhân dân và chính quyền địa phương.


Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.


Sỹ Nam – Công an huyện Lộc Hà

Công An Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP