Nghi Xuân

Công an huyện Nghi Xuân: Bắt ổ nhóm cướp tài sản trên tỉnh lộ 22/12

Sáng ngày 15/10 đại tá Phan Văn Đán – Trưởng công an huyện Nghi Xuân cho biết: Sau một thời gian điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Nghi Xuân đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, tiến hành bắt giữ 04 đối tượng đã gây ra vụ cướp đêm ngày 19/9 trên tuyến đường Tỉnh lộ 22/12 thuộc địa bàn xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân.

Trước đó rạng sáng ngày 19/9 Công an huyện Nghi Xuân đã nhận được tin báo của anh Nguyễn Đình Quang và Nguyễn Ngọc Song ở xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn – Nghệ An. Vào 1giờ đêm 19/9 hai anh cùng hai người bạn đang đi trên đường Tỉnh lộ 22/12 thuộc địa bàn xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân thì bất ngờ có một số đối tượng ở trong đêm tối lao ra dùng cây tre cản đường dùng kiếm, gậy tấn công, không chế và lúc soát cướp đi của các anh 03 điện thoại di động, gần 800 ngàn tiền mặt, 01 xe máy mang biển kiểm soát 37B2 – 07092 và một số tài sản khác rồi lên xe tẩu thoát trong đêm tối.



Ngay sau khi nhận được tin báo, xét thấy đây là vụ án hết sức nghiệm trọng, hành vi gây án rất mạnh động và liều lĩnh. Trước tình hình đó Công an huyện Nghi Xuân đã lập án đấu tranh, kịp thời bắt giữ đối tượng. Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với lời khai của bị hại và nguồn tin từ quần chúng nhân dân. Ngày 15/10 Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ hành vi phạm tội và tiến hành bắt giữ các đối tượng đã gây ra vụ cướp đêm 19/9 trến tuyến đường tỉnh lộ 22/12 đó là: Trần Xuân Diệu, sinh 1995; Nguyễn Văn Tú, sinh 1993; Nguyễn Sinh Nhật, sinh 1993 đều trú ở khối phố 8, thị trấn Xuân An và Phan Văn Đình, sinh 1994 ở xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân. Trước cơ quan điều tra các đối tượng đã khai nhận: Do thích ăn chời, đùa đòi nên đêm 18/9 sau khi uống rượu xong vẫn muốn đi chơi tiếp nhưng vì không ai còn tiền nên các đối tượng này đã bàn với nhau sắm hung khí, sử dụng xe máy đi lên tuyến đường tỉnh lộ 22/12 để chặn người đi đường và cướp tài sản đem bán để lấy tiền tiêu xài. Sau khi gây ra vụ cướp nói trên các đối tượng này đã dùng số tiền cướp được đi chơi thâu đêm suốt sáng. Riêng chiếc xe máy chưa kịp tiệu thụ thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Hung khí và tang vật của vụ cướp



Sau khi bắt giữ các đối tượng Công an huyện Nghi Xuân đã thu giữ 1 xe máy mang biển kiểm soát 37B2 – 07092; 03 điện thoại di động; 01 kiếm, 03 gậy, gần 800 ngàn tiền mặt và một số giấy tờ liên quan đến vụ án. Thiếu tá Nguyễn Văn Tân – Đội phó đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nghi Xuân cho biết: để điều tra bắt giữ được ổ nhóm cướp tài sản này trong quá trình điều tra các trinh sát đã gặp không ít khó khăn vì các đối tượng này gây án vào đêm tối, ở đoạn đường vắng xa khu dân cư, đối tượng gây an xong không để lại dấu vết gì, người bị hại không nhận diện được đối tượng và đối tượng rất manh động, liều lĩnh và gây án rất nhanh rồi tầu thoát. Nhưng với tình thân kiên quyết đấu tranh với tội phạm, chỉ trong một thời gian cơ quan điều tra đã có đầy đủ tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng nói trên và tiến hành bắt giữ. Việc bắt giữ được ổ nhóm cướp tài sản nói trên đã đem lại niềm tin trong quần chúng nhân dân, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.


Hiện công an huyện Nghi Xuân tiến hành hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng theo qui định của pháp luật. Qua vụ việc này cơ quan điều tra khuyến cáo mọi người dân khi đi qua những đoạn đường vắng hãy nêu cao tình thần cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng gây án, tránh hậu quả đáng tiếc xẩy ra. Được biết trong thời gian qua, cơ quan điều tra Công an huyện đã kịp thời điều tra bắt giữ nhiều ổ nhóm cướp, trộm tài sản, bắt giữ hàng chục đối tượng.

Văn Hùng – Đình Vũ

Công An Hà Tĩnh

  Từ khóa: bắt , ổ nhóm , cướp tài sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP