Xã hội

Cô bé ước mơ làm tiếp viên hàng không trong ‘Điều ước thứ 7’ qua đời

Ngày 23/3, Khánh Linh – cô bé mắc bệnh ung thư từng ước mơ trở thành tiếp viên hàng không trong chương trình “Điều ước thứ 7” – qua đời khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Khánh Linh được thực hiện ước mơ trong ‘Điều ước thứ 7’ Trong chương trình “Điều ước thứ 7”, Khánh Linh xúc động khi được ê-kíp hoàn thành mơ ước trở thành tiếp viên hàng không.

Trao đổi với Zing.vn, BTV Nguyễn Diệp Chi xác nhận em Lê Nguyễn Khánh Linh (10 tuổi) – nhân vật chính trong chương trình Điều ước thứ 7, số phát sóng ngày 27/2 – vừa qua đời tối 23/3.

Nữ BTV cho hay cô nhận tin dữ từ gia đình bé Khánh Linh. Em mất tại nhà riêng vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Trên trang cá nhân, BTV Diệp Chi đã chia sẻ những dòng xúc động về cô bé đáng yêu này: “Tin dữ đến trong đêm chỉ với một dòng vỡ vụn. Phải ghìm chặt cảm xúc tới giờ này, để làm nốt thứ gọi là Điều ước thứ 7 phát sóng sáng mai, là quá sức chịu đựng rồi.

Con gái yêu thương ơi, làm sao bây giờ? Làm thế nào để mang nụ cười này trở lại. Bởi vì quá đau đớn cho một lời chia tay”.

Những dòng chia sẻ xúc động của MC chương trình Điều ước thứ 7. Ảnh chụp màn hình.

Khánh Linh là học sinh trường tiểu học Sao Đỏ 2, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Cách đây 3 năm, gia đình phát hiện em mắc ung thư buồng trứng.

Chị Nguyễn Thị Hiền (30 tuổi) – mẹ Linh – cho biết tháng 4/2013, Linh hay bị đau bụng âm ỉ. Những cơn đau ngày một dữ dội hơn.

Sau khi thấy con có triệu chứng bất thường, gia đình đưa em đi khám và phát hiện có một khối u tại khu vực ổ bụng. Em được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Để điều trị, gia đình đưa Linh lên Bệnh viện Nhi Trung ương, tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Sau đó, em được mổ cắt bỏ hai buồng trứng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội.

Bệnh tình Khánh Linh có lúc chuyển biến tích cực, tưởng chừng như đã khỏi. Nhưng cuối cùng, em vẫn phải sống chung với cơn ác mộng ung thư. Cũng từ đó, cuộc sống của cô bé gắn liền với thuốc men, kim tiêm, xạ trị.

Các chuyến xe từ quê lên Hà Nội điều trị đã thôi thúc Khánh Linh nuôi dưỡng ước mơ mau chóng khỏi bệnh, một ngày nào đó trở thành tiếp viên hàng không để đặt chân tới những miền đất em yêu thích.

Nụ cười rạng rỡ của Khánh Linh khi còn sống. Ảnh: Điều ước thứ 7.

Bác sĩ Trần Văn Công – trưởng khoa Nhi, Bệnh viện K Tân Triều từng tâm sự dù được điều trị, khối u của Linh vẫn di căn vào vùng tiểu khung (xương chậu). Trước đó, tháng 1/2015, khối u đã phát triển khắp ổ bụng.

Trước số phận không may mắn, cuộc sống gắn liền với giường bệnh nhưng Linh vẫn truyền tới người thân những tia hy vọng ấm áp. Em luôn mong ước khỏi bệnh và được sống cuộc đời bình thường.

Kiều Trang / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP