Giáo dục

Cô giáo uống thuốc tự vẫn đề nghị xin lỗi, nhà trường không đồng ý

Trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TPHCM không đồng ý xin lỗi và tiếp nhận cô Võ Thị Như Hoa quay lại trường, như đề nghị của nữ giáo viên tại buổi hòa giải.

Ngày 1/3, căn cứ vào đơn trình bày của cô Võ Thị Như Hoa, giáo viên Trường THCS Hoàng Quốc Việt, TPHCM, Liên đoàn Lao động quận 7 đã tổ chức buổi hòa giải giữa cô và nhà trường.

Nội dung hòa giải xuất phát từ phản ánh của cô Hoa về việc trường không chi trả đầy đủ các khoản thu nhập và buộc thôi việc trái pháp luật.

Cô Võ Thị Như Hoa (Ảnh: NVCC)


Theo biên bản buổi hòa giải, nữ giáo viên đề nghị nhà trường phải tiếp nhận trở lại, xin lỗi cô trước toàn trường. Cô Hoa đưa ra yêu cầu này với hai lý do, gồm: quyết định kỷ luật không được trao tận tay; lý do kỷ luật với hình thức buộc thôi việc không thỏa đáng.

Cô Hoa cho biết bị thiếu tiền tăng thu nhập tháng 1/2019, đề nghị trường chi trả thêm số tiền thiếu so với các giáo viên khác.

Tuy nhiên, phía đại diện trường THSC Hoàng Quốc Việt nêu ý kiến, giữ nguyên quyết định về việc kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Võ Thị Như Hoa theo quyết định số 124/QĐ-HQV ngày 31/12/2021 của trường THCS Hoàng Quốc Việt.

Kết luận buổi hòa giải về việc kỷ luật buộc thôi việc, nhà trường giữ nguyên quyết định kỷ luật và không đồng ý với đề nghị của cô Hoa tiếp nhận trở lại trường và xin lỗi.

Về nội dung chi trả các khoản thu nhập đối với cô Hoa, nhà trường không thống nhất yêu cầu trên.

Cô Võ Thị Như Hoa được cấp cứu tại bệnh viện sau khi uống thuốc tự vẫn tại trường vào tháng 12/2021 (Ảnh: CTV).


Nói thêm về việc này, cô Võ Thị Như Hoa cho biết, buổi hòa giải là khởi đầu cho thủ tục khởi kiện hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt ra TAND quận 7.

Cô Hoa là giáo viên dạy Văn tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7 - người từng nhiều lần lên tiếng tố cáo, phản ánh nhiều sai phạm ở cơ sở giáo dục này.

Cuối năm 2021, vì quá uất ức sau cuộc họp kỷ luật cảnh cáo mình, cô Hoa đã uống thuốc tự vẫn ngay trước mặt hiệu trưởng, đồng nghiệp và được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 31/12/2021, nhà trường quyết định buộc thôi việc nữ giáo viên, do trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo, cô Hoa không thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công.

Ngoài ra, theo nhà trường, cô có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp. Không đồng tình với quyết định kỷ luật này, cô Hoa khởi kiện hiệu trưởng.

Theo đơn kiện, cô Hoa yêu cầu trường phải nhận lại làm việc với vị trí công việc như trước đây và chi trả đầy đủ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách cô được hưởng kể từ ngày bị buộc thôi việc trái pháp luật cho tới ngày cô trở lại làm việc; Buộc trường bồi thường thiệt hại hơn 222 triệu đồng (tạm tính đến tháng 11/2021)...

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP