Giáo dục - Đào tạo

Cô giáo mầm non ‘bỏ quên’ trẻ trong nhà vệ sinh được bố trí làm việc khác

Cháu Mai Thị Yến, 4 tuổi, cho biết bị 2 cô giáo Trường mầm non Hương Sơn, xã Hương Sơn, H.Mỹ Đức, Hà Nội bỏ quên đến tối trong nhà vệ sinh. Hiện tại, cháu vẫn chưa dám trở lại trường học vì sợ hãi.

Trao đổi với Thanh Niên trưa nay, 29.3, anh Mai Văn Bình, bố của cháu Mai Thị Yến, cho biết anh rất buồn và bức xúc với cách xử lý của Trường mầm non Hương Sơn. Theo anh Bình, đến nay các cô vẫn quanh co cho rằng cô không phạt cháu Yến đứng trong nhà vệ sinh mà chỉ đứng góc lớp, sau đó bé đi lạc. Ban giám hiệu Trường mầm non Hương Sơn chưa có động thái gì tiếp theo sau buổi đến nhà anh xin lỗi.

Trong khi đó, cháu Yến luôn khẳng định với bố mẹ là bị các cô bắt vào nhà vệ sinh đứng, sau đó đến tối, cháu không thấy ai đã sợ quá, mở cửa chạy ra ngoài và gào khóc.

“Hiện tại, sức khoẻ và tâm lý của cháu Yến đã tạm ổn, tuy nhiên cháu vẫn không dám đến trường học tiếp. Cháu luôn nói rằng cháu sợ đi học sẽ bị cô giáo bắt nhốt vào nhà vệ sinh”, anh Mai Văn Bình cho biết.

Hai cô giáo chủ nhiệm bị đình chỉ đến hết ngày 30.3.2017

Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Mỹ Đức cho biết, Trường mầm non Hương Sơn đã ra quyết định tạm đình chỉ với 2 cô giáo chủ nhiệm lớp mầm non của cháu Yến là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan.

Quyết định đình chỉ này ghi rõ, 2 cô giáo bị đình chỉ từ ngày 22.3.2017 đến hết ngày 30.3.2017 (hết ngày mai) để “nhà trường xác minh sự việc, báo cáo cấp trên xin ý kiến lãnh đạo”.

Đến thời điểm này, cả 2 cô Hương và Loan đều giữ nguyên nội dung trong bản tường trình đã gửi đến Ban giám hiệu nhà trường, UBND xã Hương Sơn, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Mỹ Đức là chiều 21.3, chỉ kỷ luật cháu Yến bằng cách cho cháu đứng góc lớp, sau đó cháu Yến chạy đi… nấp, các cô mải trả các bạn khác về với gia đình nên không bao quát được hết. Đến khi không thấy ai trong lớp, các cô khoá cửa, tắt điện ra về.

Thúy Hằng / Theo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP