Giáo dục

Cô giáo ăn mặc thiếu vải khi giảng bài trên lớp gây tranh cãi

Nghề dạy học luôn thu hút nhiều sự chú ý, chỉ cần sơ suất một chút là có thể gây tranh cãi, chuyện ăn mặc của giáo viên cũng vậy.

Nếu như trước đây, khi nhắc tới giáo viên, người ta thường quan tâm nhiều đến năng lực, trình độ giảng dạy, mức lương hay phúc lợi mà ít dành để ý những khía cạnh khác, thì hiện tại, khi xã hội ngày một thay đổi, suy nghĩ của con người cũng có nhiều biến chuyển. Những vấn đề liên quan đến giáo viên mà dư luận quan tâm không còn giới hạn ở trình độ học vấn hay thu nhập mà là tất cả các khía cạnh đời sống, trong đó chuyện ăn mặc của những "người lái đó" bị đưa ra bàn tán nhiều hơn cả.

Trong một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội tại Trung Quốc gần đây ghi lại hình ảnh nữ giáo viên ăn mặc khá "mát mẻ", tuy nhiên chưa đến mức quá hở hang hay phản cảm. Thế nhưng, một bộ phận không nhỏ phụ huynh khi bắt gặp hình ảnh này ngay lập tức phản đối gay gắt, cho rằng cách ăn mặc kiệm vải của nữ giáo viên có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển lành mạnh và tam quan của học sinh. Trước sự bất mãn của đại bộ phận phụ huynh, nữ giáo viên tỏ ra khá bức xúc khi đời tư bị "soi mói".

Cách ăn mặc của nữ giáo viên bị phụ huynh phản đối. Ảnh: Sohu


Sự việc sau đó trở thành chủ đề tranh cãi nóng hổi trên mạng xã hội. Không ít ý kiến cho rằng kiểu ăn mặc của nữ giáo viên trên không sai, bởi nhà trường không hề quy định. Bên cạnh đó, giáo viên cũng có quyền ăn mặc tự do, phụ huynh không nên can thiệp quá sâu vào chuyện này. Thay vào đó chú trọng hơn đến năng lực giảng dạy.

Dân mạng cũng đưa ra bằng chứng rằng, ở một mức độ nào đó, trang phục của giáo viên còn nhằm mục đích thu hút sự chú ý của học sinh, tăng sự quan tâm vào các bài giảng. "Đây là cách mà giáo viên môn Tiếng Anh hồi cấp 3 của tôi đã áp dụng. Hiệu quả chính là giúp thành tích của các học sinh trong lớp tôi đều tăng mạnh", một dân mạng chỉ ra.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP