Pháp luật

Cô gái mắc bệnh Down nghi bị hãm hiếp mang thai 7 tháng

Cô gái mắc bệnh Down nghi bị hãm hiếp mang thai 7 tháng Cô gái mắc bệnh Down ở Thạch Thành - Thanh Hóa được cho là bị hàng xóm hãm hiếp dẫn đến mang thai 7 tháng.

Bà Bùi Thị Khoa, thôn Tự Cường, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành là mẹ ruột của con gái Trương Thị H. (SN 1989) cho biết, con gái bà bị hãm hại dẫn đến mang thai đến nay đã 7 tháng. Gia đình đề nghị pháp luật bảo vệ con gái bà và xử lý kẻ đã làm con gái bà mang thai dẫn đến phải sinh con bất đắc dĩ.

Bà Khoa (bên trái) đau xót khi con gái mang bầu

Bà Khoa cho biết, ngày 4/8/2021, bà thấy bụng con gái to khác thường, gia đình tưởng con bị bệnh lá lách đang điều trị lâu nay nên to bụng, cho nên cũng không nghĩ là con gái đang mang thai.

Sau khi kiểm tra kỹ, bà đã hoài nghi về cái bụng của con gái và đã mang con gái đến trạm y tế xã khám, đồng thời mang xuống bệnh viện ở thị trấn Thạch Thành chụp chiếu. Tại đây, các bác sỹ khẳng định con gái bà đã mang thai khi đó hơn hơn 19 tuần tuổi (khoảng 5 tháng) và không thể phá bỏ thai nguy hiểm đến tính mạng.

Cực chẳng đả bà đã tra hỏi con gái và được con cho biết ông T.V.T hàng xóm đã nhiều lần hãm hiếp khiến cô mang bầu. Khi gia đình đến nhà ông T.V.T ông này cũng đã thừa nhận việc này nhưng cũng từ đó đến nay không thấy ông T.V.T và gia đình đến nhà nói chuyện thêm về sự việc.

Bà Khoa cho biết: “Con gái bà bị bệnh Down do đó phát triển không bình thường và đang hưởng chế độ của nhà nước. Hằng ngày mọi người trong gia đình phải đi làm nương rẫy chỉ còn lại con gái ở nhà nên ông T.V.T nhân cơ hội này đã vào làm bậy với con gái”.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Khuyến – Chủ tịch UBND xã Thành Minh cho biết, gia đình bà Khoa có 4 người con, chồng mất cách đây 10 năm, gia đình thuộc hộ nghèo. Còn ông T.V.T mà bà Khoa tố cáo khoảng 50 tuổi, đã có vợ và 2 con; hai gia đình đều làm nương rẫy.

“Sau khi nắm được sự việc con gái bà Khoa mang bầu, chúng tôi đã cử Hội phụ nữ xã đến động viên và chia sẻ. Còn việc bà Khoa tố cáo ông T.V.T hãm hại con gái bà khiến mang thai, sự việc như thế nào công an đang giải quyết”, ông Khuyến thông tin.

Trao đổi qua điện thoại một lãnh đạo Công an huyện Thạch Thành cho biết, vụ việc của gia đình bà Khoa ở thôn Tự Cường, Công an huyện đã thụ lý hồ sơ và đang tiếp tục điều tra theo quy định và sẽ xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tác giả: Thu Huyền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP