Pháp luật

Cô dâu Việt tố chồng Trung Quốc bạo dâm: Hành động nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh đã đề nghị cơ quan chức năng sở tại chú ý giúp đỡ và bảo đảm cuộc sống ổn định cho chị Diền.

Liên quan đến bài viết “cô dâu Việt 18 tuổi bị chồng Trung Quốc bạo dâm” đăng ngày 13/8 trên báo Đất Việt, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao vừa có thông tin chính thức về việc này.

Cụ thể, đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin liên quan tới công dân Danh Thị Kim Diền (18 tuổi, quê tại Hậu Giang) và yêu cầu giải quyết vụ việc.

Mẹ chị Diền tố cáo con gái bị chồng bạo dâm tới cơ quan chức năng

Theo thông tin từ cơ quan chức năng sở tại, thời gian gần đây chị Diền và chồng có xảy ra mâu thuẫn. Đại sứ quán đã đề nghị cơ quan chức năng sở tại chú ý giúp đỡ và bảo đảm cuộc sống ổn định cho chị Diền.

Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ có các biện pháp để bảo hộ công dân khi cần thiết.

Trước đó, thông tin với Đất Việt, bà Thị Mỹ (41 tuổi, trú xã Hoả Lựu, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) cho biết, bà đã gửi đơn cầu cứu các cơ quan chức năng về việc con gái là chị Danh Thị Kim Diền bị người chồng Trung Quốc liên tục bạo dâm khiến cô gái có ý định tự sát.

Theo lời bà Mỹ, tháng 8/2016, con gái bà là Danh Thị Kim Diền được một người phụ nữ giới thiệu đi lấy chồng Trung Quốc với lời hứa rằng sẽ kiếm cho Diền một người chồng đẹp trai, gia đình giàu có.

Sau khi Diền đồng ý, người mai mối đa đưa cho bà Mỹ 50 triệu đồng rồi đón Diền đi luôn chứ không tổ chức cưới hỏi gì, gia đình cũng không biết mặt mũi chú rể ai.

Thời gian đầu Diền gọi điện về nói rằng được chồng yêu thương, gia đình chồng quý mến.

Tuy nhiên từ khoảng tháng 5/2017 Diền liên tục gọi điện về khóc lóc và nói với bà Mỹ rằng cô thường xuyên bị chồng bạo hành tình dục. Nhiều lần cô đã định ngảy lầu tự tử vì không chịu nổi sự bạo hành của chồng.

Trước sự việc trên, bà Mỹ đã làm đơn cầu cứu gửi đến các cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ đưa con gái trở về.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP