Chăm sóc sức khỏe

Clip: Thực hư chuyện cậu bé chữa bệnh như… phim kiếm hiệp

Sau một thời gian lắng xuống, mới đây, dư luận lại rộ lên thông tin về chuyện một cậu bé ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa có đôi chân nóng ran, có khả năng chữa bệnh mà không cần thuốc…

Mới sinh ra đã mắc “bệnh lạ”



Theo chân cán bộ xã Thăng Long, chúng tôi đến gia đình ông Đẳng Sử Linh ở xóm Ốc, xã Thăng Long. Biết chúng tôi là phóng viên, ông Linh phủ nhận những thông tin cho rằng con ông có khả năng chữa bệnh ung thư. Ông Linh cho biết, những ca bệnh ung thư gia đình ông không nhận chữa.



Người có khả năng chữa bệnh ở nhà ông Linh là cậu con trai út của vợ chồng ông, em Đặng Sử Bắc (sinh năm 1996). Bắc có biểu hiện lạ từ lúc mới 13 ngày tuổi, rất hay quấy khóc, gia đình đã đưa đi khám nhiều nơi nhưng không tìm ra bệnh gì.



Đến năm 2004, chân Bắc có biểu hiện ngày một nóng hơn. Đỉnh điểm như năm 2006, chân Bắc nứt ra như củ khoai luộc, đưa đi viện Bắc lại chết lâm sàng. Khỏi trận “chết ngất” được 2 ngày, Bắc lân la lại hỏi thăm và có sờ nắn vào chỗ đau của ông Nguyễn Văn Sáu (ông Sáu hiện đã mất) đang điều trị bệnh suy tim và khớp tại bệnh viện. Sau đó gia đình ông Sáu có đưa chai rượu và 20.000đ cảm ơn vì được Bắc chữa khỏi bệnh. Tin đồn từ đó lan ra rằng Bắc có khả năng chữa bệnh. Cứ thế rất nhiều người đã tìm đến gia đình ông Linh để được chữa bệnh.



“Nhiều người tìm đến khiến gia đình tôi rất vất vả. Tôi đã đem con đi tránh nhưng khi về họ lại đến. Khi người ta đến nhà nhờ xoa cái không lẽ mình không giúp. Sau một thời gian, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người yêu cầu mỗi trường hợp đến chữa bệnh phải ghi lại tên tuổi, địa chỉ để sau này trung tâm về kiểm tra. Nếu đến đông quá thì rất phức tạp, nhất là đối với chính quyền địa phương. “Cậu” (ông Linh gọi con là cậu- PV) cũng đã chữa được cho nhiều người rồi”, ông Linh cho biết.



Đang dở câu chuyện, chúng tôi trông thấy một cậu bé với khuôn mặt khôi ngô, trắng trẻo, bàn chân có lớp da nhăn nheo đi từ nhà trong ra, ông Linh giới thiệu đấy là cậu con trai có khả năng “đặc biệt” của mình.



Lớp da ngoài chân cậu có biểu hiện nứt nẻ, nhăn nheo.


“Thời gian đầu khi mới có tiếng tăm thì nhiều người đến chữa bệnh thật, nhưng từ năm 2008, tôi thực hiện theo lời của trung tâm thì ngày cũng có 7 – 8 người thôi. Có cả những người ở các tỉnh khác nhưng ít. Có người gọi điện đến thì tôi chối. Có những ngày người đến đông nhưng cháu mệt không làm”, ông Linh cho biết.



Đang ngồi nói chuyện, như “nóng trong người”, Bắc đi ra giếng nước ngâm chân, hai bệnh nhân đang điều trị tại đây cũng đi theo ra, người múc nước, người đấm bóp đôi chân của Bắc. Theo gia đình cho biết thì từ năm 2006 đến nay Bắc không đi viện nữa. Ở nhà, cứ mỗi lần ngâm vào nước bệnh nóng chân mới đỡ. Nói là bệnh chân nóng ran, nhưng khi chúng tôi chạm vào đôi chân thì không có cảm giác nóng mà thậm chí còn rất mát.



Nói về khả năng chữa bệnh của cậu con trai, ông Linh cho biết, người bệnh nào lâu nhất cũng chỉ hai tháng là khỏi. Mà những người bệnh đến đây điều trị chủ yếu là bệnh khớp, thoái hóa đốt sống.



“Mỗi bệnh nhân điều trị tại nhà gia đình yêu cầu đóng góp 40.000đ tiền ăn, còn những bệnh nhân khác gia đình không thu tiền có thì bỏ mươi nghìn để thắp hương, tùy tâm. Có người sau khi điều trị xong thấy được thì người ta cho 500, 1 triệu. Chữa là giúp cho đời thôi còn không quan trọng tiền nong. Mục đích gia đình làm sao cho em khỏi bệnh và tìm ra bí quyết của em chữa khỏi bệnh cho người ta”, ông Linh phân trần.



Củng cố thêm “thành tích” đặc biệt của con, ông Linh dẫn chứng có những người bị liệt, nhưng khi đến gia đình ông và chữa đúng một tháng là đi lại được như trường hợp chị Lê Thị Hằng, người ở xã Tế Thắng, huyện Nông Cống. Hiện chị Hằng đã lấy chồng về tỉnh Phú Thọ.



Có những thời điểm người bệnh cũng như những người dân hiếu kỳ nghe tin đã kéo đến gia đình ông Linh rất đông nên chính quyền địa phương đã vào cuộc can thiệp. “Trước đây bệnh nhân đến đây điều trị tối thì ở lại, còn ngày thì đi nơi khác vì công an cấm”, ông Linh nói.



Hay như có một cô giáo tên Hà, quê ở xã Trung Thành, Nông Cống bị ngộ dại, sau khi vào nhà Bắc 3 ngày thì không thấy ngảy nhót nữa. Trường hợp này theo như lời ông Linh đã được điều trị khỏi bệnh.



Từ đầu đến cuối, chúng tôi thấy một người đàn ông với dáng vẻ mệt mỏi, hết đứng lại ngồi rồi nằm trên giường, hỏi ra mới biết đó là bệnh nhân Trịnh Đình Liên, ở xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn. “Tôi bị bệnh hạch ở dưới cổ, đi chữa, khám, chụp hôm thì có, hôm thì không nên không mổ được. Chữa thuốc tây không khỏi nên xuống đây nhờ cậu chữa, xuống từ ngày 20/5 âm lịch. Hôm trước xuống đây giọng nói nhỏ, đau đầu, giờ thấy dễ nói”, anh Liên cho biết.




Trao đổi với phóng viên, ông Lê Viết Thân, Chủ tịch UBND xã Thăng Long cho biết: “Cậu bé này bị bệnh và đã nổi lên từ năm 2006 – 2007. Những thông tin về việc cậu bé biết lái ô tô, chữa bệnh là đồn nhảm, làm cho tình hình trên địa bàn phức tạp. Chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng về xác minh và hoàn toàn không có cơ sở nào xác định được người này có thể chữa bệnh”.



“Về phía địa phương cũng đã làm các biện pháp tuyên truyền đối với người dân đó chỉ là tin đồn. Xã cũng đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể vào cuộc tuyên truyền, làm công tác tư tưởng. Một thời gian đã lắng xuống, nếu có trương hợp nào đến chữa bệnh, chúng tôi chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ. Cũng có một số người đến chữa bệnh, chúng tôi đã báo cáo lên huyện và huyện cũng đã có ý kiến chỉ đạo”, ông Thân cho biết thêm.



Chưa ai chứng minh về khả năng chữa bệnh của cậu bé này và cũng chưa có cơ sở nào xác nhận những bệnh nhân đến đây đều được chữa khỏi bệnh. Nhưng việc dư luận và người dân từ nhiều nơi tìm đến đã khiến cho chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý.


Ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo anh em công an, Phòng Lao động thương binh và xã hội xuống nắm bắt tình hình. Hôm trước dã định mời một số nhà ngoại cảm về. Đây là vấn đề tâm linh nên để khẳng định được cũng khó”.


Duy Tuyên



Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP