Trong nước

Cienco 4 là một trong các doanh nghiệp tặng xe tiền tỷ cho Nghệ An

Chiều 8/3, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã có báo cáo chính thức về một trong những chiếc xe tiền tỷ do một doanh nghiệp tặng đơn vị. Theo đó, Cienco4 được xác định là đã trao tặng cho UBND tỉnh Nghệ An chiếc xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá khoảng 2,7 tỷ đồng.

 Chiếc xe biển xanh do Cienco4 tặng cho UBND tỉnh Nghệ An (Ảnh: N.T)

Chiếc xe biển xanh do Cienco4 tặng cho UBND tỉnh Nghệ An (Ảnh: N.T)

Báo cáo số 1324/UBND-KT về việc tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng đã được Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An nêu rõ nhiều vấn đề.

Cụ thể, Văn phòng Uỷ ban tỉnh cho biết, ngày 7/1/2015, Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) có công văn đề nghị được trao tặng xe ôtô phục vụ công tác của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, chủng loại xe do Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An lựa chọn.

Phúc đáp văn bản trên, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An có công văn đề nghị Cienco4 tặng một xe ôtô loại 2 cầu, 7 chỗ ngồi để giúp Văn phòng UBND tỉnh có điều kiện về phương tiện phục vụ công tác cho các lãnh đạo tỉnh đi công tác tại các huyện miền tây Nghệ An và phục vụ hoạt động có tính chất đặc thù về đối ngoại với nước bạn Lào.

Theo đó, Cienco4 đã tặng cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An một 1 xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX mới 100% để phục vụ công tác. Sau khi được tặng xe, Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo Bộ Công an, UBND tỉnh Nghệ An và được UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định ngày 18/3/2015 về việc xác lập quyền sở hữu của nhà nước đối với tài sản.

Tại quyết định này, UBND tỉnh Nghệ An giao Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX có BKS 80A – 167.68 để phục vụ công tác đơn vị.

 Báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An về việc được tặng xe.

Báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An về việc được tặng xe.

Báo cáo cũng khẳng định, việc tặng xe ôtô cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương Nghệ An của tập thể, lãnh đạo Cienco4.

UBND tỉnh Nghệ An cũng đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan để quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, hạch toán đầy đủ giá trị tài sản theo chế độ kế toán theo đúng quy định hiện hành của nhà nước. UBND tỉnh báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Báo cáo không nêu trị giá chiếc xe, nhưng tại quyết định số 1017 ngày 18/3/2015 xác lập quyền sở hữu của nhà nước đối với tài sản là chiếc xe do doanh nghiệp Cienco4 tặng Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã nêu rõ chiếc xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX có BKS 80A – 16768 có giá trị 2,702 tỉ đồng. Chiếc xe này được gắn biển xanh.

Ông Lê Đức Cường – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết: “Việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe của Cienco 4 thực hiện đúng các thủ tục pháp lý và hiện chiếc xe được dùng chung cho Văn phòng, chứ không phải bố trí theo chức danh…”.

Như Dân trí đã đưa tin, từ năm 2015 tới nay, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An được hai doanh nghiệp lớn tặng 2 xe ô tô hiệu Toyota Land Cruise có giá trị nhiều tỷ đồng để sử dụng. Đến thời điểm này đã xác định được một doanh nghiệp tặng xe cho UBND tỉnh Nghệ An là Cienco4.

Nguyễn Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP