Thể Thao Quê Nhà

Chuyện về cậu bé nghèo Hà Tĩnh mơ thành Ronaldo Việt Nam

Với niềm đam mê bóng đá, cậu bé nghèo Mai Trung Thông (SN 2004) ở Hà Tĩnh đang dần thực hiện được ước mơ quả bóng tròn khi trở thành 1 trong 10 học viên xuất sắc trúng tuyển vào học viện JMG.

hatinh24h 01

Chúng tôi tìm về nhà em Mai Trung Thông vào một ngày giữa tháng 9 trời thu. Vượt qua con đường mòn ngoằn nghèo, chúng tôi cũng tới được thôn Tân Thịnh, xã Sơn Thịnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) – nơi sinh sống của gia đình em Thông. Ngày chúng tôi tới, ngay từ đầu thôn, khi hỏi đường về nhà Thông, ai ai cũng chỉ dẫn rất nhiệt tình với câu nói: “Nhà cháu Thông vừa trúng tuyển vào học viện bóng đá đúng không? Cháu nó là niềm tự hào của cả thôn chúng tôi đấy”.

Lúc chúng tôi tới thăm, chỉ có anh Mai Văn Hội (SN 1976, bố cháu Thông) ở nhà. Qua câu chuyện, anh Hội cho biết, sau khi trúng tuyển vào học viện, đầu tháng 9, Thông đã vào TP.HCM để nhập học.

Chuyện về cậu bé nghèo Hà Tĩnh mơ thành Ronaldo Việt Nam - Ảnh 1

Trúng tuyển vào học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG là niềm vui lớn đối với cậu bé Mai Trung Thông và gia đình.

Chia sẻ về niềm bóng đá của cậu con trai, anh Hội cho biết: Ngay từ nhỏ Thông đã tỏ rõ sự yêu thích với quả bóng tròn. Lúc 3 tuổi, em đã bắt đầu làm quen và chơi với bóng. Theo đó, đến năm 7 tuổi, niềm đam mê bóng đá trong Thông càng rõ ràng hơn. Sau những buổi đến trường, phần lớn thời gian Thông đều quanh quẩn bên bóng, tập đá, tập sút với bạn bè. “Ở thôn, ở xóm chúng tôi chưa có sân bãi nên Thông và các bạn thường tụ tập kiểu như đá bóng đường phố, đá ở đường, ruộng vậy thôi. Tất cả các cháu trong thôn từ cấp 1 đến cấp 3 đều chỉ biết lấy ruộng làm sân bãi để đá bóng, chứ không có gì là bài bản cả”, anh Hội nói.

Xuất phát từ niềm đam mê chơi bóng, trong những năm theo học tiểu học, Trung Thông đều là cầu thủ trong đội bóng của trường và huyện trong giải đấu dành cho lứa tuổi tiểu học. Mỗi lần được tham gia các giải đấu này, Thông đều rất nỗ lực cố gắng tập luyện, cố gắng thi đấu.

Chuyện về cậu bé nghèo Hà Tĩnh mơ thành Ronaldo Việt Nam - Ảnh 2

Anh Mai Văn Hội chia sẻ với PV

Nói về quyết định dự tuyển vào học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG, anh Hội cho biết: “Thực sự là xuất phát từ niềm đam mê bóng đá nên cháu nó (Thông – PV) đã nói với tôi là giờ ở nhà thì sẽ không có điều kiện phát triển, sân bãi không có nên bố tìm hiểu xem có chỗ nào tổ chức thi tuyển thì cho con đi thi. Sau khi nghe con nói, tôi cũng lên mạng tìm hiểu và biết được thông tin NutiFood HAGL tổ chức tuyển học viên nên tôi đã đăng ký và đưa cháu đi thi tuyển. Gia đình tôi không có điều kiện nhưng vẫn sẵn sàng đưa con đi thi”.

Theo anh Hội, lúc đưa Thông đi thi, anh cũng nghĩ là đi thi cho vui, xem như cho Thông có điều kiện một lần cọ xát thực tế chứ gia đình cũng không đặt nhiều kỳ vọng là con sẽ trúng tuyển. Sau khi được vào vòng sơ tuyển, về nhà Thông rất cố gắng tập luyện. Biết được sức khỏe của bản thân còn yếu nên trong 2 tháng trời, Thông liên tục tập chạy ở quanh xóm. Cứ mỗi sáng em đều thức dậy sớm để chạy.

Trong khoảng thời gian 2 tháng Thông tập chạy, anh Hội luôn là người đồng hành cùng con. “Mới đầu, cháu nó chỉ tập chạy ít phút, sau đó tăng lên 15 phút. Cứ như vậy, tôi cùng cháu tập luyên tục trong 2 tháng trời. Cháu nó đam mê bóng đá lắm, có nhiều hôm tôi mệt không chạy được nhưng cháu nó vẫn cố gắng chạy một mình. Biết được niềm đam mê của con như vậy, tôi cũng động viên cháu cố gắng phấn đấu”, anh Hội tâm sự.

Được biết, sau khi đăng ký thi tuyển, ngày 6/6/2015, vượt hàng nghìn km, hai bố con Thông từ Hà Tĩnh vào sân vận động Quân khu 7 (TP HCM) để thi tuyển. Vượt qua vòng sơ tuyển, Mai Trung Thông đã lọt vào đến vòng chung kết được tổ chức vào ngày 10/8/2015 trên sân vận động Quân khu 7.

Chuyện về cậu bé nghèo Hà Tĩnh mơ thành Ronaldo Việt Nam - Ảnh 3

Mai Trung Thông trong bài tập tâng bóng

Chia sẻ cảm xúc về ngày nhận tin con trai trúng tuyển vào học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG, anh Hội cho biết: “Khi cháu nó trúng tuyển, tôi thật sự rất vui nhưng cũng buồn. Vui vì bao nỗ lực của cháu trong suốt thời gian vừa qua đã được đền đáp, nhưng buồn vì phải xa con. Tuy nhiên, vì tương lai của con, tôi vẫn luôn cố gắng động viên cháu cố gắng học tập và tập luyện”.

Được biết, trong nhóm 10 học viên được tuyển chọn, Mai Trung Thông được giám đốc học viện JMG nhận xét, tuy thể hình của Thông khá nhỏ những cậu bé này có những tố chất đặc biệt, thậm chí còn khéo léo. Nhiều người tin rằng, nếu được tập luyện bài bản, trong tương lai Thông sẽ trở thành một cầu thủ lớn.

Cậu bé Trung Thông là một người rất lém lỉnh và năng động, trong các bài tập đối kháng, khi ban huấn luyện chỉ bảo về cách chơi bóng chậm, rèn luyện tinh thần đồng đội, không thi đấu cá nhân, với tính cách ham bóng và cái “tật” độc diễn đường bóng, Trung đã khiến huấn luyện viên không ít lần đau đầu.

Khi được hỏi về “tật” độc diễn đường bóng của cậu con trai, anh Hội chia sẻ, từ nhỏ khi bắt đầu chơi bóng và đam mê bóng đá, Thông đã rất tham bóng nên thường chỉ thích đi bóng một mình từ sân nhà qua sân đối phương, rồi tự mình ghi bàn.

Qua câu chuyện, chúng tôi được biết thêm, Trung Thông rất thích cầu thủ Ronaldo, vì vậy em chỉ thích đi bóng một mình như thần tượng của mình. Còn ở Việt Nam, cầu thủ mà Thông thích nhất là Công Phượng. Thông luôn ước mơ sau này mình sẽ trở thành một Ronaldo của Việt Nam.

Chuyện về cậu bé nghèo Hà Tĩnh mơ thành Ronaldo Việt Nam - Ảnh 4

Dù thể hình khá nhỏ nhưng Mai Trung Thông (trái) được đánh giá là học viên nhí có tố chất và sự khéo léo

Chuyện về cậu bé nghèo Hà Tĩnh mơ thành Ronaldo Việt Nam - Ảnh 5

Mai Trung Thông (phải) tập luyện cùng bạn

Anh Mai Văn Hội cho biết: Ngay từ bé cháu đã rất thích Ronaldo, mỗi lúc truyền hình phát sóng giải bóng đá có cầu thủ này tham gia, Thông đều không bỏ qua. Có thể nói, đối với Thông, ăn bóng đá, ngủ bóng đá và chơi bóng đá. Khi ngồi ăn, cháu lúc nào cũng quây quả bóng ở chân. Đi học về là lao vào chơi bóng ngay, cứ khi nào bóng bị hỏng thì bố phải tức khắc mua quả bóng mới để thay thế. Gia đình tôi cũng chỉ ở nhà làm ruộng, làm vườn để sinh sống, nhưng vì đam mê của cháu, tôi vẫn cố gắng đưa cháu đi thi tuyển. Nay cháu đã được chọn, tôi hy vọng cháu sẽ chăm chỉ tập luyện để trở thành một cầu thủ trong tương lai.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Công an viên thôn Tân Thịnh, đồng thời là hàng xóm sống gần gia đình Thông chia sẻ với chúng tôi, khi nghe tin Thông trúng tuyển vào học viện, nhân dân trong thôn ai cũng vui mừng và phấn khởi. Cháu Thông thực sự là niềm tự hào của cả thôn. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng chúng tôi vẫn động viên gia đình tạo điều kiện cho cháu phát triển niềm đam mê của mình. Hy vọng rằng trong tương lai, Thông sẽ trở thành một cầu thủ lớn và tài năng.

Theo thông tin được biết, 10 học viên nhí trúng tuyển vào Học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal JMG, ngoài việc được học văn hóa, các em sẽ được học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài và học thêm tiếng Pháp.

Chia tay gia đình cậu bé Mai Trung Thông ra về, tôi vẫn mường tượng được hình ảnh cậu nhóc lì lợm, lém lỉnh, hiếu động và đầy niềm đam mê với quả bóng tròn. Hy vọng rằng, niềm đam mê của em sẽ giúp em có thêm động lực thực hiện ước mơ sân cỏ của mình.

Học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal JMG là lò đào tạo theo “công nghệ Arsenal” thứ 2 tại Việt Nam sau học viện bóng đá tại Hàm Rồng, TP Pleiku (Gia Lai) của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Mai Trung Thông và 9 học viên còn lại là khóa đào tạo đầu tên của học viện. Người đồng hành huấn luyện cho 10 học viên đầu tiên này là HLV Franck Durix. Trong sáng ngày 4/9, HLV Franck Durix cùng 10 học viên đã có buổi tập đầu tiên trên sân Phú Thọ, quận 11 (TP HCM).

Linh Chi / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP