Khám phá

Chuyện ly kỳ quanh ngôi mộ cổ ở Thạch Thất

Gần đây ở xã Núi Lãn, thôn Phú Đa (xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội), người dân bàn tán xoay quanh những câu chuyện kỳ dị về ngôi mô cổ được cho là có niên đại hơn 5000 năm khiến mọi người đều hoang mang và lo sợ. PLVN đã tìm đến chủ nhân của ngôi mộ cổ và chính quyền sở tại để tìm hiểu sự thật.

Ngôi mộ cổ nằm trên một chỏm núi, được bao bọc bởi người dân xóm Gò Cao. Từ khi người dân khu vực này chuyển đến đây sinh sống thì đã thấy ngôi mộ nằm khuất trong những tán cây kín mịt. Đến bây giờ bà Hoa (tên thật là Kiều Thị Khuê – pv), 83 tuổi vẫn nhớ lời dặn của ông bà “Đừng phá cái mã đó, vì đó là mã của cụ tổ sư”.


Ngôi mộ nằm trên phần đất của nhà bà Hoa, nhưng được ông bà dặn lại thế nên bà cũng không giám động chạm gì tới ngôi mộ. Theo lời bà Hoa kể lại, khoảng thời gian chống Pháp do đói khổ quá mà ông Tạ Văn Khèo (người hàng xóm của bà Hoa – pv) đã dùng cuốc đào ngôi mộ lên để tìm vàng, nhưng cuối cùng ông không thấy vàng đâu mà chỉ thấy một cái bình. Ông càng đào thì cái bình càng vỡ vụn ra, sợ hãi quá nên ông đã đắp đất lại rồi chạy về. Mấy năm sau đó thì gia đình ông Sèo không hiểu lý do vì sao chuyển đi chỗ khác ở.


Từ sau đó người dân vùng này liên tiếp gặp nhiều chuyện khó hiểu, khiến họ càng sợ hãi và lo lắng.


Ngoài chuyện của ông Khèo, ông Tạ Văn Hợp 79 tuổi em của bà Hoa kể lại đã có nhiều người vào khu vực ngôi mộ cổ và bị lạc, không tìm thấy đường về. Hay là có người thì bị chết, bị điên do sống xung quanh khu vực ngôi mộ cổ.


“Bà Húc đi vào đấy rồi bị lạc, không biết đường ra, cứ đứng gọi chị ơi chị ơi. Tôi chạy ra thì thấy bà Húc đang đứng ở trong khu ngôi mộ, tôi có hỏi sao thế thì bà Húc nói là không biết đường ở đâu, chỉ đường cho bà ấy ra. Trong lúc đó thì bà Húc đang đứng ở trên đường ra. Rồi tôi chỉ mãi, một lúc sau bà ấy mới ngớ người ra rồi đi ra”. – Bà Hoa kể tiếp lời của ông Hợp.


Như bà Hoa kể thì trước đây có một trường hợp người mẹ cõng con đi qua ngôi mộ rồi tối về đứa con khóc cả đêm, sáng mai sau đó đứa trẻ bị chết. Còn người hàng xóm của bà thì ba lần xây nhà chắn ngang mộ thì đều bị cháy. Và người hàng xóm đó phải chuyển đi, sau đó những người trong hàng xóm đó đều chết, giờ chỉ còn duy nhất một người con gái còn sống sót.


Nhà bà Hoa có bốn người con thì có ba người con trai đang sinh sống ở Hà Nội, do tin đồn linh thiêng nên cả ba người con đã về để quy hoạch và xây dựng lại đền thờ cúng vái. Bà Hoa cũng cho biết: “Từ trước giờ hết người này, người nọ trong nhà và hàng xóm mơ linh tinh rồi bị ốm. Nhưng tôi thì thấy bình thường và chưa thấy hiện tượng gì lạ, có lẽ tôi là người cứng bóng vía”.


Bà Hoa cũng có mời hai nhà ngoại cảm về để xem xét về các hiện tượng trên, thì có nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà (Phó chủ nhiệm bộ môn Cận Tâm lý, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, Phó Giám đốc trung tâm Unesco Nghiên cứu và ứng dụng văn hóa Á Đông), cho rằng có ba điểm trấn giữ khu vực này, một điểm ở chùa Tây Phương, một điểm chùa Cực Lạc và ngôi mộ trên Núi Lãn trong phần đất của gia đình cụ Hoa là điểm thứ ba.


Còn nhà ngoại cảm đến lần đầu tiên là ông Nguyễn Vân Tằng (Hà Đông) thì cho rằng đây là một ngôi mộ cổ có niên đại khoảng 5000 năm trước. Và đây là một ngôi mộ linh thiêng.

Ông Kiểu Văn Tưởng - Phó chủ tịch xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Ông Kiểu Văn Tưởng – Phó chủ tịch xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trao đổi với PLVN, ông Kiều Văn Tưởng (phó chủ tịch xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho rằng: “Từ trước giờ trong xã cũng thấy mọi người sống bình thường, không ai kêu ca hay phản ánh về vấn đề ngôi mộ cổ đó cả. Tôi cũng không rõ là bên UBND xã đã có ai xuống khảo sát chưa. Chuyện người dân sợ hãi hoàn toàn không có, còn chuyện về ngôi mộ cổ thì trên địa bàn xã có rất nhiều ngôi mộ như thế, nên xét về tâm linh thì người dân tự xây đắp rồi tự thờ. Còn nếu đó là ngôi mộ cổ mấy nghìn năm thì xã sẽ hỗ trợ các đoàn khoa học tham gia vào nghiên cứu”.


Kim Nô

PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP