Anh Trương Đình Công Vĩnh (ngụ phường 14, quận Tân Bình) đã gửi ý kiến khiếu nại của mình đến nhiều cơ quan, đơn vị về việc sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bị lỗi, tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).
Bộ quần áo thun bé gái dài trị giá 329.000 đồng của khách hàng Trương Đinh Công Vĩnh mua về bị lỗi. |
Ông Vĩnh cho biết, chiều ngày 22/5, ông đến siêu thị của Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình ) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài trị giá 329.000 đồng.
“Tôi mang các sản phẩm về nhà rồi mang đi giặt thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand”, ông Vĩnh nói.
Cũng theo ông Vĩnh, qua vụ việc của thương hiệu Khaisilk cắt tem nhãn xuất xứ sản phẩm rồi thay thế bằng tem nhãn Made in Viet Nam để lừa dối người tiêu dùng suốt thời gian dài khiến ông lo ngại về sản phẩm của Con Cưng cũng có dấu hiệu tương tự.
Ngay sau đó, ông Vĩnh đã mang sản phẩm lỗi đến Con Cưng để làm rõ sự việc. Ban đầu, phía Con Cưng đã thu hồi sản phẩm lỗi của ông Vĩnh và các sản phẩm lỗi đang bán tại cửa hàng. Ngoài ra, phía Con Cưng cũng cam kết sẽ làm việc và gửi trả lại hàng lỗi cho nhà cung cấp.
Tem nhãn của bộ quần áo có dấu hiệu bị cắt và thay thế bằng tem nhãn khác. |
Theo ông Vĩnh, giá cả các sản phẩm của Con Cưng không hề rẻ và không phải khách hàng nào cũng tiếp cận được. Ông nghi ngờ xuất xứ các sản phẩm của Con Cưng không rõ ràng và gắn mác Con Cưng vào để tăng giá trị sản phẩm.
“Tôi cần biết là nguyên liệu họ nhập từ đâu để làm sản phẩm, các sản phẩm có đảm bảo an toàn cho trẻ em không. Việc thu hồi sản phẩm lỗi đang diễn ra như thế nào. Tôi nghĩ họ lấy nguyên liệu từ một nguồn nào đó rồi mang sang Thái Lan để gia công, sau đó gắn mác CF - Made in Thailand rồi mang về bán tại Việt Nam để tăng giá trị sản phẩm”, ông Vĩnh nói.
Trả lời những thắc mắc của khách hàng, bà Nguyễn Hồng Liễu, Trưởng bộ phận Pháp lý Hành chính của Con Cưng cho biết, nhà cung cấp sản phẩm bị lỗi đến từ Thái Lan. Nhà cung cấp này đã làm việc với Con Cưng từ năm 2016.
Theo quy trình, phía Con Cưng sẽ đưa cho nhà cung cấp mẫu mã thiết kế và chất liệu mong muốn. Sau đó, Con Cưng sẽ tiến hành duyệt mẫu. Nếu đạt, nhà cung cấp sẽ sản xuất hàng loạt và gắn nhãn hiệu Con Cưng vào sản phẩm và đưa về Việt Nam để bán ra thị trường.
Khi chúng tôi đặt câu hỏi “nguyên liệu mà nhà cung cấp Thái Lan sản xuất được lấy từ đâu và các nguyên liệu này có đảm bảo an toàn cho trẻ em không” thì đại diện phía Con Cưng cho biết sẽ làm việc lại với bên ngành hàng để tìm hiểu nguồn gốc nguyên liệu. Tuy nhiên, các sản phẩm đều đảm bảo an toàn cho trẻ em.
“Sau khi ông Vĩnh khiếu nại, chúng tôi đã thu hồi khoảng 4.000 sản phẩm trong tổng số 9.000 sản phẩm của lô hàng này. Tuy nhiên, vẫn chưa có con số thống kê cụ thể về việc có bao nhiêu sản phẩm lỗi và bao nhiêu sản phẩm không lỗi vì bộ phận kho chưa có báo cáo”, bà Liễu nói.
Cũng theo bà Liễu, sự việc xảy ra với ông Vĩnh là sự cố rất đáng tiếc vì nó ảnh hưởng đến uy tín, danh tiếng của thương hiệu Con Cưng. Doanh nghiệp này cũng đã gửi tin nhắn đến các khách hàng mua phải sản phẩm trong lô hàng bị lỗi nhằm thu hồi và đổi trả khi khách hàng có nhu cầu. Con Cưng cũng khẳng định sẽ không tiếp tục làm việc với nhà cung cấp phía Thái Lan trong thời gian tới.
Con Cưng có 311 siêu thị trên cả nước chuyên về ngành hàng cho trẻ em và phụ nữ có thai. |
Được biết, Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi. Hiện tại, Con Cưng có 311 siêu thị trên toàn quốc, trong đó TPHCM có 105 siêu thị. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TPHCM là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Tác giả: Đại Việt – Công Quang
Nguồn tin: Báo Dân trí