Xe

Chuẩn bị ra mắt SUV, Rolls-Royce "vùi dập" Bentley Bentayga

Trong suốt chiều dài lịch sử, Rolls-Royce và Bentley tỏ ra rất tôn trọng nhau dù cùng cạnh tranh ở phân khúc siêu xe. Tuy nhiên, trong sự phát triển và thay đổi nhu cầu của khách hàng, có vẻ mọi thứ đã thay đổi...

Phác thảo chiếc Rolls-Royce Cullinan trước khi ra mắt

Rolls-Royce đã có những động thái "dọn đường" cho mẫu xe gầm cao - Cullinan ra mắt. Và lần này, đối tượng làm nền cho mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của Rolls-Royce là đối thủ chính của nó - chiếc Bentley Bentayga.

Rolls-Royce Cullinan trên đường chạy thử

CEO của Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Ötvös trong dịp trả lời phỏng vấn truyền thông Anh quốc đã tỏ ý nhạo báng rằng Bentley Bentagya là một chiếc Audi Q7 được lên đời.

Người đứng đầu Rolls-Royce nhấn mạnh: "Chúng tôi không sử dụng những hệ thống khung gầm có sẵn trên các mẫu xe thương mại, bởi điều đó sẽ khiến bạn tự hạn chế mình trong những giới hạn về thiết kế và làm giảm cái tôi của khách hàng. Và trên thực tế, khách hàng ở phân khúc siêu xe không chấp nhận một chiếc xe được "lên đời" từ chiếc (Audi) Q7, khách hàng của chúng tôi cần một chiếc Rolls-Royce thực sự."

Chiếc SUV siêu sang Bentlay Bentayga, đối thủ của Rolls-Royce Cullinan

Không còn việc cạnh tranh giữa hai thương hiêu siêu xe khi mà đứng đằng sau đó là hai ông lớn Volkswagen và BMW.

Ý của ông Müller-Ötvös nhấn mạnh vào chi tiết thiết kế khi Cullinan được phát triển trên một nền tảng riêng biệt, trong khi đó đối thủ Bentagya được sử dụng chung hệ thống khung gầm mang cấu trúc MLB Evo do VW phát triển, vốn được chia sẻ với Audi Q7, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus.

Tuy vậy, CEO của Rolls-Royce từ chối không xác nhận thông tin Cullinan sẽ được trang bị động cơ V12 turbo 6.75L, với công suất 563 mã lực và momen xoắn cực đại 420 mã lực.

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP