Hà Tĩnh ngày nay

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh xuống đường bắt xe: thuộc cấp tê liệt?

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng khi chủ tịch tỉnh phải thân chinh làm việc này nghĩa là bộ máy giúp việc có vấn đề.

Câu chuyện Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự phải vào một số mỏ đá trên địa bàn để bắt xe vi phạm được nhiều bạn đọc đánh giá là cần thiết nhân rộng để dẹp nạn xe quá tải.
Ông Võ Kim Cự – chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (áo đen bên phải) – cùng đoàn liên ngành bắt xe quá tải, hết hạn đăng kiểm trên quốc lộ 12 –  Ảnh tư liệu

* Làm căng mới hết xe quá tải

Bạn đọc Huỳnh Hữu Lộc (huynhhuuloc74@…) viết: Nếu việc vi hành này diễn ra trên cả nước thì nạn xe quá tải mới được dẹp triệt để. Mong rằng Đảng, Nhà nước nên quyết liệt giao nhiệm vụ cụ thể cho địa phương các cấp làm cho đến cùng, nếu không hoàn thành nhiệm vụ sẽ cách chức và truy cứu trách nhiệm.

“Chẳng lẽ tệ nạn này lãnh đạo các cấp không làm được, người làm, người ngó lơ hoặc địa phương này quyết liệt, còn địa phương kia thì qua loa?” – bạn đọc Hữu Lộc đặt câu hỏi.

Bạn đọc Quang Ly (quangly@…) bình luận: Thấy điều này là hợp lòng dân, mong chủ tịch vi hành và mời các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý kịp thời.

+ Cần tất cả địa phương làm việc có trách nhiệm và cứng rắn như thế này!

(Tông Lào – chunglequang@…)

Bạn đọc Tâm Nguyễn (thetam65@…) bày tỏ: Hoan hô ông Cự. Nếu tất cả chủ tịch khác hành xử như ông thì nạn xe quá tải trên toàn quốc giải quyết trong vòng một tháng. Theo tôi, chừng sáu tháng nữa ông bỏ ra nửa ngày hoặc nửa đêm kiểm tra lại lần nữa. Đảm bảo trong nhiệm kỳ của ông không có chiếc xe quá tải nữa đâu!

Bạn đọc Trần Đăng Toàn (dangtoan1122@…) mở rộng: Nếu chủ tịch làm căng thì sẽ không còn hiện tượng xe quá tải nữa. Phải kiểm tra các nhà máy khác như nhà máy đường, nhà máy tinh bột, các xưởng gỗ, đại lý ximăng sắt thép… sẽ bắt được nhiều xe quá khổ quá tải nữa.

* Cấp dưới ở đâu?

Về việc này bạn đọc Tuan (gm@…) viết: Có đi thực tế mới biết được ý thức và năng lực của cán bộ cấp dưới.

Bạn đọc Trọng Mạnh (phamtrongmanh88@…) bình luận: Sự bất lực của cả một cơ chế quản lý hơn là điều đáng mừng. Liệu một mình ông chủ tịch sẽ xử lý được bao nhiêu xe vi phạm như vậy?

Bạn đọc Thành Phan (phanthanh2@…) cùng chung câu hỏi: Cảnh sát giao thông đâu mà để chủ tịch tỉnh đi bắt xe vậy? Cảnh sát giao thông ở Hà Tĩnh được phân công làm việc gì?

+ Một tháng ông đi kiểm tra bao nhiêu lần? Khi ông về tình trạng trên có được duy trì hay chỉ như “ném đá ao bèo”?

Cao Hung (caohung@…)

Bạn đọc V.V.S. (vovansi689@…) bày tỏ: Xử lý bấy nhiêu vẫn không tận gốc. Ngoài việc xử lý như trên, ông Cự cần đặt thêm vấn đề công an giao thông quản lý khu vực này là ai, tại sao để xe quá tải, cơi nới thùng hàng, hết hạn đăng kiểm trên quốc 1 và 12 nhiều vậy mà không xử lý, anh có quyền lực để xử lý vậy trách nhiệm anh ở đâu khi để xảy ra tình trạng này?

“Chủ tịch chỉ đạo không được, phải trực tiếp xuống bắt xe quá tải thì bộ máy công quyền này vận hành kiểu gì nhỉ? Thế tỉnh nhỏ như Hà Tĩnh phải có bao nhiêu chủ tịch cho vừa?” là câu hỏi của bạn đọc Mai Tung Que (maitungque111@…)

“Tại sao để những xe vua, xe quá khổ quá tải hoành hành lâu nay nghiền nát đường sá mà cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông tại địa bàn này không xử lý? Công việc của hai ngành này là làm gì nhỉ? Hay là các xe vua, xe quá khổ quá tải này được bảo kê?” là một câu hỏi khác của bạn đọc Hieu Vu (vuvanhung68@…).

“Thanh tra và cảnh sát giao thông tỉnh này là bù nhìn à, khi phải để ông chủ tịch đi làm việc này thế?” là một câu hỏi gay gắt của bạn đọc Lão Nông (dohoaiphuong.hy@…)

Bạn đọc Hiep (hiep.sg2012@…) viết: Chủ tịch tỉnh phải làm thay việc của mấy anh nhân viên thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông thì thật đáng buồn. Đề nghị chủ tịch xem lại thực tế các cơ quan giúp việc có còn tuân thủ sự chỉ đạo của mình hay không.

Bạn đọc Hà Linh (halinh8877@…) cùng chung chất vấn: Xe quá tải, xe hết đăng kiểm, xe hết hạn sử dụng… vẫn ngang nhiên lưu hành như chẳng có cơ quan nào kiểm tra, phải đợi chủ tịch tỉnh ra tay mới lộ tẩy. Vậy vụ này chủ tịch xử lý ra sao?

Bạn đọc Ngọc Thuong (thuongc6t868@…) chua chát viết: Nếu xử lý nghiêm tất cả trường hợp vi phạm pháp luật thì không bao giờ có chuyện gì xảy ra. Tại sao ông chủ tịch đứng ra kiểm tra xe bị vi phạm? Vậy là lực lượng có trách nhiệm trực tiếp thật là vô trách nhiệm, ngồi đó để hưởng thành quả lao động của người khác à!

Trách nhiệm của người đứng đầu

– Theo tôi, việc những xe vua, xe quá khổ quá tải hoành hành lâu nay nghiền nát đường sá… thì chủ tịch UBND tỉnh thành nên chịu trách nhiệm trước dân và Thủ tướng Chính phủ.

Tài (taimkp@…)

TTO tổng hợp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP