Nhân ái

Chồng lâm trọng bệnh, gia cảnh túng quẫn

Trong căn nhà tuềnh toàng ở thôn nghèo Tân Sơn (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), anh Nguyễn Trung Hải (50 tuổi) nằm trên manh chiếu cũ giữa nhà với từng hơi thở khó khăn do căn bệnh ung thư thanh quản.

Hai con của anh là Nguyễn Trung Hải Đăng (lớp 5) và Nguyễn Thanh Thảo Vy (lớp 3) thay nhau vừa bóp chân tay vừa bón nước cho cha (ảnh), để mẹ là chị Nguyễn Thị Nhàn đi bốc vác gạch kiếm tiền cơm cháo cho cả nhà.

Số tiền chị Nhàn kiếm được không đủ thuốc thang cho chồng và lo cho con cái ăn uống, học hành. Ngày nào không có ai thuê làm việc, cả nhà gần như nhịn đói. Sắp tới năm học mới, chị chưa biết lấy tiền đâu để đóng học phí và mua sách vở cho con, vì vật dụng gì có giá trị trong nhà đều đã bị chị đem bán hoặc cầm cố.

Ông Lê Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn, cho biết, gia cảnh của chị Nhàn hiện rất túng quẫn. Anh Hải mồ côi cha mẹ từ nhỏ, gần 40 tuổi mới lập gia đình. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì anh phát bệnh và phải thường xuyên vào Bệnh viện Trung ương Huế để hóa trị, rất tốn kém.

Trong khả năng hạn hẹp, địa phương chỉ có thể giúp anh bằng khoản trợ cấp xã hội hàng tháng 360.000 đồng. Người thân, bà con làng xóm cũng nghèo nên chỉ chia sẻ được mớ rau, lon gạo hoặc chăm sóc 2 con nhỏ mỗi lần chị Nhàn đưa chồng vào bệnh viện.

Rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để vợ chồng anh Hải vượt qua giai đoạn khó khăn này và 2 cháu nhỏ tiếp tục được tới trường.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 23-50.

Tác giả: Văn Thắng

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP