Cộng đồng mạng

Chồng bài bạc nợ cả trăm triệu nhưng hành động của anh với bố mẹ vợ mới sững sờ

Chồng cô trước đây do bài bạc nên nợ 90 triệu. May mắn thay giờ anh đã biết suy nghĩ và lo cho vợ con hơn. Thế nhưng, hành động bất ngờ của anh dành cho bố mẹ vợ khiến ai nấy cũng bất ngờ.

Lấy chồng, chị em nào cũng mong muốn vợ chồng bảo ban nhau làm ăn để cùng xây dựng gia đình hạnh phúc. Thế nhưng sự thật không phải với gia đình nào cũng êm đẹp như vậy.

Có những anh chồng vì ham vui, vì bị bạn bè lôi kéo mà sa chân vào con đường ăn chơi đua đòi. Tiền bạc trong nhà đội nón ra đi, không chỉ vậy nhiều người còn đem nợ về cho gia đình. Người vợ trẻ M.H trong câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Trong một nhóm mạng xã hội, cô đã chia sẻ những dòng tâm sự về hoàn cảnh của gia đình mình. Chồng cô trước đây do bài bạc nên nợ 90 triệu. May mắn thay giờ anh đã biết suy nghĩ và lo cho vợ con hơn. Thế nhưng, hành động bất ngờ của anh dành cho bố mẹ vợ khiến ai nấy cũng bất ngờ.

Tâm sự của người vợ trẻ khiến nhiều chị em nức lòng.

"Em với chồng đang nợ 90 triệu do chồng trước đây đánh bài. Giờ chồng em cũng tu tâm và lo cho vợ con hơn rồi.

Hôm về quê em thấy bố mẹ em vẫn dùng cái TV cũ, nhoè hết rồi nên chồng em bảo em lấy lương tháng này thì mua cho bố mẹ cái TV cho bố mẹ xem. Chồng em bảo mua cái tầm 9 - 10 triệu gì đấy.

Em thì phân vân vì vẫn đang còn nợ nhiều quá mà lại bỏ ra số tiền như thế mua TV không biết có lãng phí quá không. Nhưng em cũng muốn mua cho bố mẹ vì phận làm con đi lấy chồng rồi chẳng giúp được bố mẹ cái gì cả. Bọn em mua được gì cho bố mẹ thì chắc bố mẹ cũng phấn khởi hơn. Lương 2 vợ chồng được 13 triệu, các chị cho em lời khuyên với ạ."

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi chia sẻ, tâm sự đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Phần lớn các bình luận đều hết lời khen dành cho hành động đáng hoan nghênh của anh chồng dành cho bố mẹ vợ. Dù đang nợ nần nhưng khi về quê thấy bố mẹ vợ đang dùng chiếc tivi cũ, anh vẫn chủ động nói vợ mua một chiếc tivi tốt cho bố mẹ dùng.

“Chồng ăn chơi bài bạc không ai muốn cả nhưng quan trọng là biết làm lại em ạ. Chồng em đã biết mình sai để biết đường tu chí làm ăn là tốt rồi. Hơn nữa cậu ấy còn biết suy nghĩ cho bố mẹ vợ như vậy, chúc mừng em vì không phải đàn ông ai cũng nghĩ được như vậy đâu”, chị Thanh Nga (37 tuổi) chia sẻ.

Ý kiến nhiều chiều của cư dân mạng.

Một thành viên khác có nick facebook tên Phan Thị Thùy Dung bày tỏ: “Anh chồng đáng mặt đàn ông quá, có gan làm có gan có gan chịu. Lắm ông thấy bố mẹ vợ ở quê nghèo còn này nọ ra mặt í, không trân trọng thế này đâu. Cứ mạnh tay mua đi chị ạ. Bố mẹ nuôi nấng mình bao năm, mình còn trẻ có sức khỏe còn làm ra tiền”.

Bên cạnh đó, một số bình luận cho rằng vì vợ chồng còn nhiều khoản cần cân đối nên có thể chọn một loại tivi khác vừa sức với thu nhập hơn để tránh cảnh vung tay quá trán. Tuy nhiên, dù là loại nào hay bao nhiêu tiền thì tấm lòng của người chồng dành cho bố mẹ vợ cũng được rất nhiều các chị em ghi nhận.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP