Nhà đẹp

Chiêm ngưỡng nhà bê tông mộc mạc, mát rượi quanh năm ở Ninh Bình

Ngôi nhà ghi điểm bởi sự đơn giản, sử dụng kết cấu bê tông cốt thép vốn rất phổ biến ở Việt Nam tạo nên một không gian sống mới, khác biệt và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Ninh Bình House nổi bật như một hộp bê tông nguyên khối đơn giản được bao bọc bởi thiên nhiên. Đó là ngôi nhà đơn giản, sử dụng kết cấu bê tông cốt thép rất phổ biến ở Việt Nam nhưng được thiết kế nhằm tạo ra một không gian sống mới, khác biệt và gần gũi hơn với thiên nhiên.

Căn nhà gồm có hai phần, hòa quyện hài hòa với nhau: khối hộp và sân vườn. Khu vườn thoáng đãng rộng rãi phía trước nhà, phía sau bức tường có phần khép kín, riêng tư.

Ao cá, cây cao và cầu thang dẫn lên vườn rau trên nóc gara không chỉ khiến cảnh quan khu vườn trở nên sống động mà còn giúp lọc ánh nắng, giảm bớt ánh nắng gay gắt từ hướng Tây.

Xung quanh nhà được thiết kế nhiều vị trí trồng cây xanh.

Mái nhà và mái gara đều được tận dụng diện tích làm vườn trồng rau ăn hàng ngày.

Bước qua khu vườn vào nhà là một không gian rộng lớn. Tất cả các không gian chung đều nằm trong giếng trời ba tầng ở trung tâm tòa nhà.

Tầng một có phòng khách, phòng ăn và bếp. Không gian đọc sách và khu sinh hoạt chung ở tầng 2.

Tầng 3 gồm khu tập thể dục và không gian thờ cúng. Tất cả đều được kết nối bằng cầu thang nổi, đặt ở các hướng khác nhau trong giếng trời.

Các lỗ mở trên tường và mái nhà đảm bảo các không gian luôn được chiếu sáng và thông gió tốt nhất.

Việc tận dụng ánh sáng, thông gió tự nhiên và trồng cây xanh giúp ngôi nhà có một bầu không khí dễ chịu, thân thiện với môi trường. Nguồn ảnh: Triệu Chiến

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP