Cùng đi có đồng chí Đại tá Nguyễn Hoài Thu, Chủ tịch phụ nữ Bộ Công an, các đồng chí trong Ban thường vụ; Chủ tịch các Hội Phụ nữ các Tổng cục Bộ Công an.

Đến động viên, thăm hỏi đồng chí Đậu Thị Huyền Trâm, các đồng chí trong đoàn công tác đã chia sẻ với người mẹ trẻ, cảm động trước tình mẫu tử của người mẹ trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, từ chối chữa bệnh ưng thư để giành sự sống cho con.

Chủ tịch phụ nữ Bộ Công an cùng đại diện các đơn vị vào thăm và động viên đồng chí Đậu Thị Huyền Trâm.

Tại đây, đoàn công tác đã trao gia đình số tiền 200 triệu đồng do cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên Công an tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm quyên góp.

Số tiền tuy không nhiều nhưng thể hiện tình cảm của đồng chí, đồng đội trước hoàn cảnh không may mắn của người mẹ trẻ Đậu Thị Huyền Trâm.

Trâm năm nay 25 tuổi, tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân và về công tác tại Công an Hà Tĩnh, vừa xây dựng gia đình. Khi mang thai tuần thứ 11, chị mới phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Trâm đã kiên quyết không điều trị để mong giọt máu của mình được lớn từng ngày.

Ngày 10/7, Trâm được bác sỹ chỉ định phải mổ lấy thai, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con. 2 kíp mổ và hỗ trợ sơ sinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương được chỉ định sang Bệnh viện K thực hiện ca mổ. Sau 30 phút em bé cất tiếng khóc và được các bác sĩ tiếp nhận cấp cứu, cho vào lồng ấp chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Thảo Lý