Văn Hoá Hà Tĩnh

Chi hội Văn học Nghệ thuật huyện Can Lộc Đại hội lần thứ nhất

Sáng ngày 06/12/2014, Chi hội văn học nghệ thuật huyện Can Lộc đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đến dự có nhà văn Phan Trung Hiếu, Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Hội LHVHNT tỉnh Hà Tĩnh; nhà văn Đức Ban, Chi hội trưởng Chi hội VHNT Việt Nam tại Hà Tĩnh; đại diện Chi hội VHNT huyện Nghi Xuân. Lãnh đạo huyện có các đồng chí: Võ Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Võ Thúc Đồng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị cấp huyện. Tham dự có 11 hội viên là đại biểu chính thức của Đại hội và đông đảo đội ngũ cộng tác viên, các nhiếp ảnh gia, phóng viên một số cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh và huyện.

Báo cáo của chi hội do nhà văn Trần Đắc Túc, Chi hội trưởng lâm thời trình bày tại Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động trên lĩnh vực VHNT của các  hội viên hội VHTN tỉnh Hà Tĩnh trên địa bàn huyện Can Lộc thời gian qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Chi hội trong nhiệm kỳ mới 2014 – 2019. Khẳng định những đóng góp của các hội viên trên địa bàn Can Lộc trong lĩnh vực lao động nghệ thuật của mình, đã góp phần to lớn khơi dậy và phát huy những giá trị văn hóa, con người Can Lộc, tạo nền tảng tinh thần vững chắc cho Can Lộc trong công cuộc đổi mới hôm nay. Báo cáo đã đề cập tới 5 nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong cả nhiệm kỳ và 3 công trình cần phải thực hiện trong năm 2015: Tổ chức trưng bày phòng tranh của hội viên chào mừng ĐH Đảng bộ huyện; xuất bản Tập san đăng tải sáng tác của các hội viên và cộng tác viên; Tham mưu cho huyện tu bổ Nhà lưu niệm Xuân Diệu.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Nhà văn Phan Trung Hiếu đã bày tỏ sự vui mừng khi Hội VHNT tỉnh có thêm một thành viên mới: Chi hội VHNT huyện Can Lộc. Yêu cầu các đại biểu tham dự Đại hội sẽ phát huy trí tuệ, thảo luận xây dựng Quy chế hoạt động của Hội; sáng suốt lựa chọn Ban chấp hành tâm huyết, đủ uy tín và năng lực để tập hợp, lãnh đạo chi hội hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Võ Hồng  Hải, Bí thư Huyện ủy phát biểu chúc mừng, đề nghị Hội đồng nhân dân, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện cần tạo điều kiện thuận lợi nhất, động viên, giúp đỡ hội trong quá trình hoạt động; nhằm thông qua nhiệt huyết của đội ngũ văn nghệ sỹ, khơi dậy và phát huy những giá trị văn hóa tinh thần của quê hương và con người Can Lộc. Đồng chí Bí thư cũng khẳng định và tin tưởng rằng với bề dày kinh nghiệm và tâm huyết trong sáng tạo nghệ thuật, Ban chấp hành mới sẽ lãnh đạo các hội viên thực hiện thắng lợi chương trình hành động nhiệm kỳ 2014 – 2019, góp phần vào thành tích chung của VHNT tỉnh  nhà và đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đổi mới trên quê hương Can Lộc nhân văn, cách mạng và anh hùng.

Đại hội đã thông qua Quy chế hoạt động và bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 3  người,  Ban Chấp hành mới phân công: Nhà văn Trần Đắc Túc làm Chi hội trưởng; thầy giáo Lê Công Thuận – Chi hội phó và họa sỹ Nguyễn Đình Hạnh làm Ủy viên.

Bích Liên

Dưới đây là chùm ảnh ĐH của CTV Quốc Hiệp

 Upload

Văn nghệ chào mừng ĐH

Upload

Nhà văn Trần Đắc Túc, Chi hội trưởng chi hội lâm thời đọc Báo cáo tại ĐH

Upload

Đ/c Võ Hồng Hải, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại ĐH

Upload

Chi hội trưởng Chi hội VHNT huyện Nghi Xuân tặng quà Đại hội

Upload

BCH nhiệm kỳ mới nhận nhiệm vụ

Upload

Đại biểu tặng hoa và chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP