Xã hội

Cháy xưởng ghế sofa, nghi có người tử vong

Đám cháy bùng phát từ căn biệt thự được dùng làm xưởng sản xuất ghế sofa, sau đó lan sang nhà bên cạnh. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã giải cứu được 2 nạn nhân hướng dẫn thoát nạn cho nhiều người khác. Mọi người nghi vấn vẫn còn người mắc kẹt bên trong.

Khoảng 10h30 sáng nay, 14/10, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngọn lửa thiêu rụi đồ đạc trong xưởng sản xuất ghế sofa.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, họ ngửi thấy mùi khét. Không lâu sau, mọi người phát hiện khói đen cùng ngọn lửa dữ dội bốc lên từ căn nhà dùng để sản xuất ghế sofa. Do bên trong có rất nhiều đệm mút và các vật dụng dễ bắt lửa nên đám cháy bùng mạnh, lan nhanh.

Lửa bốc lên dữ dội, lan sang căn nhà bên cạnh. Hai căn nhà trên đều là các biệt thự mới được xây thô, đang hoàn thiện và được chủ nhân cho thuê lại để làm xưởng hoặc để ở. Thời điểm lửa bốc lên, bên trong đều có người.

Bà Lâm (50 tuổi) sống tại nhà 35A BT4, ngay sát khu vực hiện trường, kể lại: “Ban đầu khi thấy mùi khét, tôi chỉ nghĩ là ai đó đang đốt rác. Nhưng càng ngày, mùi khói càng nồng nặc và khó thở. Đúng lúc này, có hàng xóm chạy sang bấm chuông, bảo chúng tôi chạy ra ngoài vì bên cạnh có cháy.”.

Theo bà Lâm, chỉ vài phút sau khi thoát ra ngoài, khói đã xộc thẳng vào nhà bà.

Ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ vật dụng khu vực tầng 1 của hai tòa nhà. Cột khói bốc cao có thể được nhìn thấy từ xa.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. 14 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ được huy động từ các Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Lực lượng chức năng nghi có người mắc kẹt bên trong.

Cảnh sát đã phải sử dụng bình khí, mặt nạ chống độc để có thể tiếp cận sâu vào khu vực bên trong hiện trường.

Sau khoảng 40 phút, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Cảnh sát cũng đã cứu hộ được 2 người, bao gồm 1 trẻ em và 1 người phụ nữ nghi bị gãy chân; đồng thời hướng dẫn thoát nạn cho một số người còn lại.

Theo một số người dân sinh sống tại khu vực bị cháy, nhiều khả năng, vẫn có người bị mắc kẹt lại bên trong hiện trường.

Thời điểm 12h30, cảnh sát vẫn đang tích cực tìm kiếm vì nghi có 1 người tử vong bên trong.

Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP