Xã hội

Cháu bé bị bỏ rơi tại cây xăng được người khác nhận nuôi

Sau khi thấy thông tin cháu bé bị bỏ rơi, cặp vợ chồng chung sống lâu năm không có con đã đến nhận cháu làm con nuôi.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi lúc nửa đêm ở cây xăng trên đường Trần Não, TP Thủ Đức - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 29-1, liên quan vụ "Rớt nước mắt với lá thư của người mẹ sinh viên bỏ rơi con sơ sinh", lãnh đạo UBND phường An Khánh (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết hôm qua 28-1, ngay sau khi UBND và Công an phường thông báo tìm mẹ và người thân của cháu bé bị bỏ rơi thì có đôi vợ chồng đến nhận nuôi cháu.

Cặp vợ chồng này nhiều năm chung sống với nhau nhưng chưa có con nên muốn nhận cháu về làm con nuôi. Theo lãnh đạo UBND phường An Khánh, nếu sau 7 ngày (kể từ thời gian thông báo), người mẹ không quay lại nhận con thì UBND phường làm giấy khai sinh và làm thủ tục pháp lý cho người khác nhận làm con nuôi.

"Qua xác minh ban đầu thì cặp vợ chồng có đủ điều kiện về kinh tế, chỗ ở... nên cháu bé sẽ được chăm sóc tốt", vị lãnh đạo cho biết.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường An Khánh, cháu gái đã được cặp vợ chồng này đưa về nhà chăm sóc tốt trong thời gian chờ người mẹ quay lại nhận con, trong quá trình chăm sóc có sự giám sát thường xuyên của cán bộ phường.

Trước đó Công an phường An Khánh thông báo tìm người thân của bé gái sơ sinh 6 ngày tuổi, bị bỏ rơi ngay tại cây xăng số 6 đường Trần Não.

Khoảng 4h30 ngày 28-1, người dân tập thể dục gần trạm xăng số 6 đường Trần Não nghe có tiếng trẻ sơ sinh khóc. Người dân phát hiện bên trong giỏ nhựa có một trẻ sơ sinh được quấn kỹ bằng khăn.

Công an phường An Khánh nhận tin báo đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, đưa cháu bé về trụ sở. Nhân viên Trạm y tế phường đã kiểm tra sức khỏe bé, không ghi nhận thấy tình trạng bất thường.

Bên trong chiếc giỏ, lực lượng chức năng phát hiện một lá thư có nội dung: "Em đang là sinh viên không có đủ điều kiện để chăm sóc cho bé.

Kính nhờ các thầy (cô) chăm sóc bé giúp con để bé có được cuộc sống tốt hơn. Em bé sinh 22-1-2024. Em bé đã được tiêm vắc xin lao và viêm gan B. Xin chân thành cảm ơn!".

Lá thư được tìm thấy trong giỏ nhựa - Ảnh: Công an cung cấp


Tác giả: Minh Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP