Cần Giúp Đỡ

Chàng trai Hà Tĩnh được cứu đói, chữa bệnh nhờ… dân mạng

“Việc ý nghĩa nhất ở đây là cho bạn ấy công ăn việc làm để kiếm sống, chứ không tạo tâm lý ăn sẵn. Tôi thấy hành động đó rất văn minh”, một dân mạng chia sẻ.

Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hoàn cảnh của Đặng Trung Hiếu, sinh năm 1993, quê Hà Tĩnh. Chàng trai gặp khó khăn giữa đường từ quê ra thành phố xin việc và may mắn được cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ.

Theo đó, mọi người không chỉ cho Hiếu quần áo, thức ăn, mà còn đưa cậu vào bệnh viện lúc bị đau bụng giữa đường tại Hà Nội. Đặc biệt, một số mạnh thường quân còn ngỏ ý tạo công ăn việc làm cho nam thanh niên khi tình trạng sức khỏe của cậu ổn lại.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía dân mạng. Phần lớn mọi người cho rằng, đây là hành động giúp đỡ rất văn minh và ý nghĩa.

Chang trai Ha Tinh duoc cuu doi, chua benh nho... dan mang hinh anh 1
Câu chuyện ý nghĩa được mọi người chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

Thành viên Nam Đặng bình luận: “Xã hội cần nhiều người như các bạn. Đọc câu chuyện này, tôi cảm thấy cuộc sống càng ý nghĩa và đẹp hơn. Chúc mọi người luôn có nhiều sức khỏe, thành công trong cuộc sống”.

“Ở trường hợp của các bạn, tôi cũng làm như vậy. Cầu mong em sẽ gặp được những người tốt, rồi cũng có người giúp các bạn trong lúc khó khăn nhất, Viet Hoang viết.

Tài khoản Ares Đinh chia sẻ: “Tiếc quá không được gặp được em. Chúc em nhiều nghị lực để vượt qua bệnh tật và vươn lên nghịch cảnh, thành công cuộc sống sau này”.

Sau khi biết câu chuyện về Đặng Trung Hiếu, rất nhiều người cũng bày tỏ mong muốn giúp đỡ chàng trai tìm một công việc phù hợp.

Song Nam cho hay: “Mình có liên lạc với Hiếu, nhưng hiện giờ em bị ốm, phải nằm viện. Mọi người xem giúp gì được em không ạ?”.

“Bạn ấy sinh năm bao nhiêu vậy các bạn ơi. Nếu đủ 18 tuổi, có giấy tờ tùy thân thì liên hệ với mình. Mình sẽ sắp xếp cho làm bảo vệ, nuôi ăn ở và có hợp đồng lao động đầy đủ”, Thịnh Sẩm bày tỏ.

Nguyễn Trung Khoa đồng tình: “Giúp đỡ bằng cách tạo công ăn việc làm cho bạn ấy là điều ý nghĩa và thiết thực nhất. Không nên tạo tâm lý mọi thứ có sẵn, mà cần phải trả những gì được nhận bằng chính sức lao động. Mình rất ủng hộ việc này”.

Chang trai Ha Tinh duoc cuu doi, chua benh nho... dan mang hinh anh 2
Hiện Trung Hiếu nằm theo dõi tại bệnh viện tại Hà Nội. Ảnh: Long Trần/otofun.

Chia sẻ với Pv, anh Nguyễn Việt Hưng – người đầu tiên gặp chàng trai sinh năm 1993 và chia sẻ câu chuyện lên diễn đàn mạng – cho hay: “Trưa 24/7, tôi gặp Hiếu đi thất thểu giữa đường, xin đi nhờ xe nên tôi đã đồng ý. Sau khi hỏi han, tôi biết hoàn cảnh của Hiếu khá khó khăn. Em lên Thái Nguyên tìm việc làm vì có bạn ở đó.

Tuy nhiên, vài ngày lên đây, Hiếu không liên lạc được với bạn, hết tiền nên không có nơi ăn, chốn ngủ đàng hoàng. Biết vậy, tôi đã mua cơm, cho em một số quần áo cũ và bắt xe cho xuống Hà Nội tìm người bạn khác giúp đỡ”.

Anh Hưng cho biết thêm, sau khi anh đăng tải câu chuyện lên diễn đàn hơn 200.000 thành viên, có rất nhiều người đã hỏi thăm và ngỏ ý muốn giúp đỡ Hiếu. Lúc biết tin Hiếu phải vào viện, anh Hưng cũng chia sẻ, nhờ mọi người giúp đỡ và xuống thăm nam thanh niên ngay tối cùng ngày.

“Xuống thăm em, tôi thấy nhiều anh chị trong diễn đàn mạng qua thăm hỏi, động viên em. Có người còn sẵn sàng tạm ứng trước viện phí và hứa nhận em làm sau khi khỏe lại. Điều đó khiến tôi thấy rất vui”, anh Hưng kể.

Theo thông tin từ người trực tiếp đứng ra bảo lãnh cho Hiếu nằm viện, 9X đang được theo dõi tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Hà Nội, do nghi bị dính ruột nhưng không đáng lo ngại.

“Hiếu nói nhà chỉ có hai mẹ con, được xã cấp cho một con bò làm vốn. Mẹ làm nghề bán, phân loại cá biển thuê và chăn bò”, người này chia sẻ.

Hiện tại, Hiếu vẫn nằm viện, chờ hồi phục sức khỏe. Sau khi khỏe lại sẽ được mọi người tạo điều kiện, sắp xếp công việc và chỗ ăn ở.

“Chúng tôi muốn dân mạng động viên Hiếu bằng tình cảm và tạo điều kiện để em sống bằng chính sức lao động của mình. Đó mới là mục đích của việc này”, người đứng ra lo cho Hiếu trong bệnh viện nói.

Hàn Triệt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP