Chăm sóc sức khỏe

Chấn động Hà Tĩnh: Không cần gặp bệnh nhân, bệnh viện vẫn kết luận, đóng dấu

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà cho biết, việc các y bác sỹ “bán” giấy chứng nhận sức khỏe lái xe với giá 240.000 đồng nhưng không thăm khám là do mối quan hệ quen biết và “anh em tin tưởng nhau”.

Đó là lời giải thích của ông Lê Văn Bình – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) liên quan đến việc các y, bác sỹ tại bệnh viện này “bán” giấy chứng nhận sức khỏe cho người khám.

hatinh24h

Ông Lê Văn Bình cho rằng, bệnh viện“bán” giấy chứng nhận sức khỏe là do “anh em tin tưởng nhau”.

Trả lời VTC News về vụ việc Bệnh viện ‘hô biến’ 240.000 đồng thành giấy chứng nhận sức khỏe sau 10 phút, ông Bình thừa nhận, việc các y, bác sỹ tại bệnh viện bán giấy chứng nhận sức khỏe với giá 240.000 đồng nhưng không thực hiện thăm khám đúng theo quy định là việc làm có thật ở bệnh viện.

Ông Bình cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ PV VTC News, phía bệnh viện đã yêu cầu những người liên quan giải trình về vụ việc, qua đó tất cả các y, bác sỹ liên quan đã thừa nhận sai sót của mình. Sau khi có kết luận, bệnh viện sẽ tiến hành họp kiểm điểm, xử lý trách nhiệm từng cá nhân.

Lý giải về việc làm “bất bình thường” trên của các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, ông Bình nói: “Cái này, anh em liên quan đến việc “bán” giấy khám sức khỏe với giá 240.000 đồng trình bày là do có người quen giới thiệu và muốn giúp người khám đỡ mất thời gian nên mới làm như vậy”.

Còn về việc trên giấy khám sức khỏe chưa ghi rõ thông tin người khám nhưng lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà vẫn có thể ký và đóng dấu thì được ông Bình trả lời: “Về việc ký, xác nhận kết luận của bác sỹ Nguyễn Lương Phụ, Phó giám đốc bệnh viện thì đã được ông Phụ giải trình là lúc đó do tin tưởng anh em, thấy anh em ký hết nên bác sỹ Phụ mới giám kết luận đủ sức khỏe để học lái xe cho người khám”.

2222222222

Giấy chứng nhận sức khỏe lái xe chưa ghi rõ thông tin người khám nhưng đã kết luận đóng dấu

333333333

Giấy chứng nhận sức khỏe được kết luận khi thông tin người khám chưa rõ ràng

Qua câu trả lời trên của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà cho thấy, sự dễ dãi đã được thực hiện theo cả một hệ thống. Dễ dãi đến nỗi dù giấy chứng nhận sức khỏe chưa ghi rõ hết thông tin của người khám nhưng đã vội vàng kết luận và đóng dấu.

Cụ thể, trên tờ giấy chứng nhận sức khỏe lái xe được bệnh viện “bán” với giá 240.000 đồng, dù đã được đóng dấu đỏ của Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà nhưng trên giấy khám không ghi rõ thông tin giới tính nam hay nữ, số chứng minh để trống, hộ khẩu thường trú không ghi… Đặc biệt, người đề nghị khám sức khỏe cũng chưa được ký và ghi rõ họ tên.

2222222222222222222222222

  Chưa ghi rõ thông tin người khám nhưng ông Nguyễn Lương Phụ vẫn xác nhận là do “anh em tin tưởng nhau”

Ngoài ra, quan sát trên tấm giấy chứng nhận sức khỏe lái xe, PV nhận thấy điều khác thường, một bác sỹ chuyên khoa không gặp trực tiếp người khám nhưng vẫn xác nhận được kết quả của 6 nội dung thăm khám như: Tâm thần, Thần Kinh, Tim mạch, Cơ xương khớp,…với tất cả kết luận đều “hiện tại bình thường”.

Trả lời vấn đề trên, ông Bình cho biết: “Việc bác sỹ Lê Công Sinh, bác sỹ chuyên khoa 1 xác nhận 6 nội dung thăm khám trên là hoàn toàn đúng quy trình, bác sỹ Sinh có đủ chức năng để kết luận. Nhưng cái sai sót của bác sỹ Sinh là không gặp trực tiếp người khám mà vẫn có thể kết luận”.

0000000000011111111111111111
00022222222

Không gặp người khám nhưng bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà có thể kết luận nhiều nội dung thăm khám với tất cả kết quả đều “hiện tại bình thường”.

Theo PV VTC News tìm hiểu, được biết nhiều năm trở lại đây, xuất hiện tình trạng tài xế trong các cuộc kiểm tra sức khỏe đã cho kết quả dương tính với ma túy, dấy lên nhiều điều đáng lo ngại nên việc kiểm tra, khám sức khỏe cho người lái xe đã được các cấp ngành quán triệt phải thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình để phần nào giảm bớt những vụ tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà đã cho thấy việc khám và cấp giấy khám sức khỏe diễn ra cẩu thả, trái quy định.

Như VTC News phản ánh, qua một số nguồn tin được biết, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, người có nhu cầu chỉ cần bỏ tiền ra là bệnh viện có thể ‘bán’ giấy chứng nhận sức khỏe cho người mua mà không cần phải qua thăm khám.

Từ nguồn tin trên, PV VTC News quyết định vào cuộc điều tra làm rõ. Có mặt tại phòng khám Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà (đóng tại thị trấn Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), trong vai người đi làm giấy chứng nhận sức khỏe để làm hồ sơ học bằng lái xe B2.

Tại đây, PV được một số y bác sỹ tại bệnh viện này “bán” giấy chứng nhận sức khỏe lái xe với giá 240.000 đồng chỉ sau hơn 10 phút chờ đợi.

Phan Hiếu 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP