Thể thao

Chán bóng đá, tỉ phú Abramovich sẽ bán Chelsea với giá 2 tỷ Bảng?

Chủ tịch Abramovich có những động thái khiến fan của Chelsea "đứng ngồi không yên” khi thuê ngân hàng định giá lại đội bóng.

Tin từ tờ The Sunday Times, chủ tịch Roman Abramovich đã thuê Ngân hàng Raine Group ở New York định giá lại đội bóng. Động thái này của vị tài phiệt người Nga được cho là để chuẩn bị cho việc thoái vốn khỏi đội bóng nước Anh.

Trước đó, Ngân hàng này cũng là đơn vị giúp tập đoàn China Media Capital mua 13% cổ phần của CLB Manchester City vào năm 2015 với giá 265 triệu Bảng.

Tỷ phú Roman Abramovich chuẩn bị bán Chelsea? (Ảnh: Getty).

Trước đây, người giàu nhất nước Anh, tỷ phú Jim Ratcliffe đã lên tiếng hỏi mua Chelsea với giá 1 tỷ Bảng nhưng ông Roman Abramovich đã thẳng thừng từ chối. Tuy nhiên, với việc thuê đơn vị định giá và nhận được con số gấp đôi so với lời đề nghị của tỷ phú Jim Ratcliffe, khả năng vị tài phiệt này bán Chelsea trong tương lai gần là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu điều này thực sự đến, sẽ là tin buồn với CĐV Chelsea. Kể từ ngày mua lại The Blues vào năm 2003, tỉ phú Abramovich đã giúp đội bóng này giành tổng cộng 14 danh hiệu (5 Premier League, 1 Champions League, 1 Europa League, 4 FA Cup, 3 Cúp Liên đoàn)./.

Tác giả: CTV Thịnh Vy

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP