Nhân ái

Cha phụ hồ nuôi con 16 tuổi nằm viện, gánh món nợ hơn 300 triệu đồng

Con trai học lớp 10 bất ngờ bị viêm não khiến người cha phụ hồ vốn đã vất vả nay phải gánh thêm món nợ lên tới hơn 300 triệu đồng.

Những ngày qua, gia đình anh Hoàng Văn Khánh và chị Hoàng Thị Sương (47 tuổi, ở đội 4, Hạ Lang, Quảng Phú, Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) rơi vào cảnh tuyệt vọng, phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để vay tiền chữa bệnh cho cậu con trai vừa tròn 16 tuổi.

Em Thuận đang điều trị căn bệnh viêm não tại bệnh viện Trung ương Huế

Gia đình anh Khánh có 2 người con, con trai lớn năm nay 25 tuổi, con út Hoàng Văn Thuận 16 tuổi. Do không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn, sau khi lập gia đình, anh Khánh đi làm phụ hồ, vợ anh phụ rửa chén ở các hàng ăn, quán nhậu.

Công việc bấp bênh, thu nhập thấp, đời sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng anh chị không quản ngại vất vả, vẫn cố gắng lao động ngày đêm để nuôi các con ăn học đủ đầy. Cứ tưởng khi con cái trưởng thành, cuộc sống khổ cực sẽ vơi đi phần nào, thế nhưng giữa tháng 6/2022, bất hạnh bất ngờ ập xuống gia đình khi em Thuận không may bị viêm não.

Anh Khánh kể, ngày 16/6/2022, khi vừa học xong lớp 10 và được nghỉ hè ở nhà, cháu Thuận có biểu hiện lạ, thường xuyên kêu đau đầu và sốt cao. Lo lắng cho sức khỏe của con, gia đình chở cháu đến Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà để khám, theo dõi nhưng triệu chứng vẫn không suy giảm nên chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Tại đây, sau quá trình thăm khám và theo dõi anh chị run rẩy khi nghe bác sĩ thông báo Thuận bị viêm màng não. Nếu không kịp thời chữa trị, tính mạng sẽ rơi vào nguy kịch.

Sau hơn 2 tháng tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 mà tình trạng của Thuận không thuyên giảm, anh Khánh quyết định chuyển con vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 1 (TP Huế) để tiếp tục điều trị khi gia đình đã “cõng” trên lưng số nợ hơn 300 triệu đồng.

Sau hơn 2 tháng điều trị căn bệnh viêm não cho con, gia đình anh Khánh đã gánh khoản nợ hơn 300 triệu đồng

“Thuận từ một đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép, học hành thuận lợi giờ bỗng nhiên đổ bệnh như vậy, lòng tôi đau như có dao cắt. Từ ngày cháu nhập viện, 2 vợ chồng bỏ hết công việc để chăm sóc cháu. Hàng ngày, phải chứng kiến cảnh cháu nằm liệt giường chịu sự hành hạ, dày vò của căn bệnh viêm màng não, thân hình gầy gò, tiều tụy, nước mắt tôi lại chảy dài”, anh Khánh ngậm ngùi.

Tính đến nay, khi đã dồn hết tiền của, sức lực vào việc cứu con, vợ chồng anh Khánh đã hoàn toàn hết khả năng xoay xở. Nguồn vay mượn từ người thân, bạn bè dần dần cũng cạn kiệt, có bao nhiều tài sản trong nhà, anh chị cũng kêu người về bán thốc bán tháo để có thêm tiền chữa bệnh cho con.

“Đã 3 tháng trôi qua, vợ chồng tôi phải chạy đôn, chạy đáo, cầu xin sự giúp đỡ khắp nơi để mong có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ cháu điều trị. Nhưng vì bệnh cháu cần điều trị dài ngày, khó khăn chồng chất khó khăn, chúng tôi đã hết cách thực sự. Cúi xin các nhà hảo tâm thương tình chia sẻ, giúp đỡ chúng tôi vượt qua cơn hoạn nạn này", người cha khốn khổ nghẹn ngào, nước mắt không kìm được nữa mà lăn dài trên gò má.

Con đường chạy bệnh cho con còn dại trong khi gia đình dường như đã khánh kiệt theo bệnh tình của con. Dù thương con nhưng anh Khánh dường như đã hết cách xoay xở khi người cha nghèo mấy tháng nay chỉ biết ra vào viện mà không thể kiếm thêm thu nhập.

Ngày em Thuận được ra viện vẫn chưa hẹn trong khi những ngày trên giường bệnh là những ngày vô định mới gia đình. Để cứu lấy em Thuận, gỡ bớt gánh nặng cho người cha tội nghiệp rất mong sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Hoàng Văn Khánh.

Địa chỉ: Đội 4, Hạ Lang, Quảng Phú, Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

SĐT: 0342258449

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP