Khám phá

Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội

Những chiếc xe Chaly đời 79 – 80 được độ lại theo phong cách hầm hố với những chiếc lốp bản to khá thú vị.

Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội
Cặp xe Chaly gần như chỉ giữ lại bộ khung. Toàn bộ hệ thống được độ lại hoàn toàn để biến thành những chiếc xe hầm hố có thể đi được trên cát hoặc bùn trơn.
Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội
Cả 2 đều được độ bộ lốp bản rộng 11 inch. Chiếc màu trắng cỡ lốp đường kính to hơn chiếc màu đỏ để tạo sự khác biệt giữa cặp xe này.
Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội
Nắp bình xăng kèm đồng hồ báo xăng trên những chiếc xe Chaly nguyên bản nhập nội địa Nhật về.
Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội
Để vận hành chiếc xe với cặp lốp cồng kềnh này, anh Quốc Anh – người trực tiếp độ xe đã phải thay động cơ nguyên bản sang động cơ của xe Wave 110.
Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội
Đề ngược Rexar được lắp thêm cùng hệ thống phanh đĩa phía trước ở tay lái phải.
Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội
Động cơ 110cc được nối với hệ thống truyền động bánh sau với adapter 2 hàng xích để chạy lốp bản to.
Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội
Chính do sử dụng lốp sau bản to và dày nên chiếc xe sẽ sử dụng phanh hãm là hệ thống phanh đĩa phía trước.
Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội
Sự khác biệt giữa chiếc Chaly màu đỏ và màu trắng nằm ở một vài chi tiết. Ngoài cỡ lốp nhỏ hơn xe trắng 3 inch thì chiếc xe màu đỏ được trang bị hệ thống giảm xóc ngược (up-side-down).
Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội
Chiếc Chaly màu trắng đời 79 sử dụng ống pô Supertrapp, cho tiếng ấm hơn khi tăng tốc với chiếc xe có bộ lốp khá to như thế này.
Cặp Honda Chaly độ bánh béo độc đáo ở Hà Nội
Theo anh Quốc Anh – chủ nhân cặp xe trên, anh đã phải bỏ ra không dưới 40 triệu để hoàn thành chiếc xe theo ý thích của mình.

Hoàng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP