Can Lộc

Can Lộc: Phản hồi bài “Phép tính “lạ” của “quan” huyện, cả dòng họ kêu cứu!”

 

Việc tranh chấp chưa đầy 20 m2 đai ở xã Tùng Lộc đã kéo dài 6 năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết xong.
Lãnh đạo UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thừa nhận tổ công tác đã tính toán sai, huyện sẽ trực tiếp làm việc với UBND xã Tùng Lộc để giải quyết.

Ngày 17/3/2014, Tầm nhìn đăng bài “Phép tính “lạ” của “quan” huyện, cả dòng họ kêu cứu!” phản ánh việc tranh chấp đất giữa nhà thờ dòng họ Đặng Công (Tùng Lộc, Can Lộc) và hộ ông Đặng Hữu Thế.
Con cháu dòng họ Đặng Công  tố cáo ông Đặng Hữu Thế là hộ liền kề có hành vi xây dựng trái phép trên đất hương hỏa của nhà thờ họ, với diện tích gần 20 m2. Khi tổ công tác của UBND về kiểm tra hiện trạng, lại tính sai đến 10 m2 đất thiệt cho dòng họ.
Phần đất ông Thế xây dựng trái phép, mặc dù huyện đã giao xã tháo dỡ, nhưng xã Tùng Lộc không thực hiện.
Ngày 26/3, trao đổi với PV, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc thừa nhận: “Trong sự việc khiếu nại về đất đai tại Tùng Lộc, tổ công tác đã tính toán sai khoảng 10m2 đất”.

Văn bản thể hiện phép tính “lạ” của tổ công tác huyện Can Lộc: 40,99+24,63=75,62 m2.
“Chúng tôi sẽ có buổi làm việc với UBND xã và các bên liên quan. Tranh chấp đất đai thường phức tạp, nên quan điểm của huyện trước hết là tổ chức hòa giải, để hai bên đồng thuận về hướng giải quyết. Nếu không được, thì huyện-xã sẽ áp dụng các qui định của pháp luật về đất đai để giải quyết”, ông Cường cho biết.
Ông Bùi Huy Cường cảm ơn báo Tầm nhìn đã quan tâm phản ánh về những vấn đề kinh tế-xã hội của huyện nhà.
“Nếu có những vấn đề gì mà chính quyền, cơ quan chức năng có sai sót trong quá trình làm việc, chúng tôi sẽ  rút kinh nghiệm và chấn chỉnh”, ông Cường khẳng định.
                                                                                                   Quang Đại/. Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP