Can Lộc

Can Lộc: Bắt giam cán bộ phòng công chứng lừa đảo

Chiều ngày 8/10, đại tá Trần Văn Sơn – Trưởng công an huyện Can Lộc cho biết: cơ quan CSĐT Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Danh Tý (SN 1986, ở xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà) về tội lừa đảo chiếm đọat tài sản theo điều 139 Bộ luật hình sự.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc liên tục nhận được đơn tố cáo của một số người dân trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Gia Lai về hành vi lừa đảo nhằm chiếm đọat tài sản của Nguyễn Danh Tý – cán bộ hành chính thuộc Văn phòng công chứng Can Lộc.


Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 12/2012 chị Nguyễn Thị Lý ở xã Hưng Đông (TP Vinh – Nghệ An) thông qua mối quen biết, đã nhờ Tý xin việc cho con gái là Nguyễn Thị Mai Hương. Tý nhận lời và hứa xin cho con gái chị Lý vào làm việc tại Sở Tài chính Hà Tĩnh với số tiền “chạy” 50 triệu đồng.


Sau khi đã nộp đủ tiền theo thỏa thuận, gia đình chị Lý chờ mãi nhưng công việc của con gái vẫn không có tín hiệu gì. Sốt ruột, chị liên lạc với Tý thì nhận được những câu trả lời vòng vo, sau đó thì “mất tín hiệu”. Biết mình đã bị lừa nên gia đình chị Lý đã tìm đến cơ quan công an “cầu cứu”.


Một nạn nhân khác của Tý là chị Nguyễn Thị Kim Loan, (xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc) hiện đang làm hợp đồng tại UB MTTQ huyện. Tý hứa xin chuyển biên chế chính thức cho chị với số tiền 50 triệu đồng. Được lời như cởi tấm lòng chị Loan đã “chạy xuôi, chạy ngược” vay mượn người gia đình, người thân để có đủ số tiền trên để nhờ Tý giúp đỡ. Ai ngờ, sau bao tháng ngày trong chờ, công việc vẫn dẫm chân tại chỗ. Thấy vậy chị Loan đã tìm đến gặp Tý hỏi cho ra nhẽ thì lúc đó chị mới ngớ người ra là Tý không hề có khả năng xin việc. Sau khi lấy được tiền từ chị Loan, Tý đã dùng số tiền trên để trả nợ và chi tiêu vào mục đích cá nhân khác.


Bằng các thủ đoạn trên, từ cuối năm 2012 lại nay Tý đã lừa đảo, chiếm đọat trên 220 triệu đồng của 6 người dân ở trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Gia Lai.


Văn Hùng – Đình Vũ

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: lừa đảo , Cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP