Sáng mai (29/10), Bộ GTVT – Chủ đầu tư tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ chính thức mở cửa cho người dân tham quan và góp ý về mẫu tàu cho tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội này. Mô hình toa tàu được đặt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).
hatinh24h

Dự kiến thời gian mở cửa cho người dân tham qua và đóng góp ý kiến sẽ hết tháng 11/2015. Tuy nhiên, theo đại diện chủ đầu tư, nếu người dân vẫn có nhu cầu thêm thời gian để đóng góp ý kiến, thời gian này sẽ kéo dài thêm.

Người dân có thể đóng góp ý kiến trực tiếp tại khu trưng bày, hoặc góp ý qua thư điện tử và các hình thức khác về Bộ GTVT.

Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 1Mọi công tác chuẩn bị trưng bày và lấy ý kiến người dân về mô hình tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã được chuẩn bị xong. Chỉ đợi ngày mai (29/10), sẽ chính thức mở cửa cho người dân tới xem và đóng góp ý kiến.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 2Hiện tàu vẫn được phủ bạt đợi ngày mở cửa. Dự kiến, việc lấy ý kiến người dân sẽ kéo dài tới hết tháng 11/2015, nhưng nếu người dân vẫn tiếp tục muốn thêm thời gian để góp ý, thời gian lấy ý kiến sẽ được kéo dài hơn.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 3Toàn cảnh bên trong khoang tàu. Dự kiễn, mỗi đoàn tàu sẽ có 4 toa, tổng sức chứa 1.362 người/chuyến.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 4Ghế ngồi hai bên thành tàu. Mỗi ghế ngồi được từ 5-7 người.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 5Tay nắm cho người đứng, tương tự thiết kế xe buýt.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 6 Bảng điều khiển trong buồng lái.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 7Mỗi tàu chỉ có 1 lái tàu, với hệ thống điều khiển được thiết kế bằng tiếng Việt.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 8Hệ thống các chế độ xử lý khẩn cấp.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 9Bảng điều khiển bằng tiếng Việt.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 10 Trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị đón tiếp và lấy ý kiến người dân của chủ đầu tư, ông Trần Xuân Sanh (ngồi thứ 2 từ phải sang), yêu cầu chủ đầu tư chuẩn bị lấy ý kiến người dân chu đáo, thuận tiện nhất.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 11Hệ thống chỉ dẫn, biển báo tại các cửa xuống. Mỗi toa tàu được thiết kế 6 cửa lên xuống ở 2 cả 2 bên thành tàu.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 12Sơ đồ các nhà ga trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Tới các điểm ga, đèn tín hiệu sẽ bật sáng.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 13Biển chỉ lỗi thoát hiểm và bình chữa cháy trên thành tàu.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 14Chỉ dẫn và chốt mở cửa khẩn cấp.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 15Ghế ngồi được khuyến cáo ưu tiên cho những hành khách đặc biệt.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 16Thông số kỹ thuật của tàu.
Cận cảnh tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông - ảnh 17 Sau khi hình ảnh về mô hình tàu xuất hiện lần đầu, đã có nhiều ý kiến về mẫu thiết kế này. Vì vậy, chủ đầu tư có thêm giải thích tại khu trưng bày để người dân hiểu rõ hơn.