Khám phá

Cận cảnh siêu tàu ma trước ngày phải dời khỏi Việt Nam

Ngày 30/6 là hạn chót để tàu Weathy Global được đưa ra khỏi vùng đang mắc kẹt; riêng phần cần cẩu khổng lồ phải di dời trước ngày 30/9.

Tàu Weathy Global bị trôi dạt từ biển Cần Giờ (TP. HCM) về vùng biển Vũng Tàu và nằm ì tại đây đã 4 năm.
Tàu Weathy Global bị trôi dạt từ biển Cần Giờ (TP.HCM) về vùng biển Vũng Tàu và nằm tại đây đã 4 năm.
Gần như toàn bộ thân tàu gác lên bãi đá ngầm.
Gần như toàn bộ thân tàu gác lên bãi đá ngầm.
Vụ cháy hôm 20/10/2013 càng khiến cho con tàu này thê thảm hơn.
Vụ cháy hôm 20/10/2013 càng khiến cho con tàu này thê thảm hơn.
Weathy Global như đống sắt vụn.
Weathy Global như đống sắt vụn.
Ca - bin bị gỉ sét.
Ca bin bị gỉ sét.
Nước tràn vào các khoang.
Nước tràn vào các khoang.
Các mảnh kim loại cắt từ tàu để vá víu phần đáy và làm nhẹ con tàu.
Các mảnh kim loại cắt từ tàu để vá víu phần đáy và làm nhẹ con tàu.
Một phần mặt tàu sau khi đã được dọn dẹp.
Một phần mặt tàu sau khi đã được dọn dẹp.
Và di chuyển sang xà lan.
Và di chuyển sang xà lan.
Hết năm 2014, con tàu sẽ phải di chuyển khỏi biển Vũng Tàu nhưng có rất nhiều ý kiến lo ngại về tính khả thi và độ an toàn của phương án trục vớt. Trước đó, đã nhiều lần chủ tàu và công ty trục vớt lỗi hẹn và con tàu vẫn nằm chềnh ềnh ở Bãi Trước tiềm ẩn nhiều mối họa ô nhiễm môi trường.
Hết năm 2014, con tàu sẽ phải di chuyển khỏi biển Vũng Tàu nhưng có rất nhiều ý kiến lo ngại về tính khả thi và độ an toàn của phương án trục vớt. Trước đó, đã nhiều lần chủ tàu và công ty trục vớt lỗi hẹn và con tàu vẫn nằm chềnh ềnh ở Bãi Trước tiềm ẩn nhiều mối họa ô nhiễm môi trường.

Theo Giao Thông Vận Tải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP