Tin Hà Tĩnh

Cận cảnh chợ đầu mối nông sản lớn nhất Hà Tĩnh

Ngày 20/8/2021, hàng trăm tiểu thương nhiều năm qua kinh doanh nông sản tại vỉa hè, lòng, lề đường Hà Tôn Mục (TP. Hà Tĩnh) sẽ được đưa về chợ đầu mối Bình Hương, xã Thạch Trung.

Chợ Bình Hương có tổng mức đầu tư gần 150 tỉ đồng nằm trên trục đường Ngô Quyền, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh

Chợ Bình Hương có tổng mức đầu tư gần 150 tỉ đồng trên diện tích 2,1 ha ở xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh đã hoàn thành đưa vào khai thác khu chợ truyền thống được hơn 2 năm kể từ năm 2018.

Tuy nhiên, do không có sức thu hút về vị trí, cũng như không kêu gọi được tiểu thương về kinh doanh, hàng loạt ki-ốt đã được đầu tư xây dựng buộc phải đóng cửa nhiều năm.

Ngày 11/8/2021, UBND TP. Hà Tĩnh đã có văn bản số 1558/QĐ-UBND ban hành phương án di dời hoạt động kinh doanh tại vỉa hè, lòng, lề đường Hà Tôn Mục, phường Nam Hà (hay còn gọi là chợ đêm nông sản) về kinh doanh tại chợ Bình Hương và các vị trí phù hợp theo quy hoạch.

Bắt đầu từ ngày 20/8/2021, tiểu thương kinh doanh hàng nông, thủy, hải sản ở khu vực cũ sẽ di dời đến chợ Bình Hương.

Theo đó, bà con tiểu thương kinh doanh hàng nông, thủy, hải sản ở khu vực cũ sẽ di dời đến vị trí mới tại khu chợ rau, củ, quả thuộc chợ Bình Hương hoặc các chợ thuộc quy hoạch trên địa bàn thành phố.

Phương án cũng chốt thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 20/8/2021.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, chợ Bình Hương được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 74/QĐ-UBND ngày 8/1/2018 cho Hợp tác xã Đầu tư xây dựng quản lý và khai thác chợ Bình Hương làm chủ đầu tư.

Tháng 8/2018, dự án được khởi công, với 3 khu chức năng chính gồm: Khu ki-ốt kinh doanh các ngành hàng bách hóa và dịch vụ tổng hợp, khu đình chợ truyền thống, khu kinh doanh ngoài trời.

Nhiều hạng mục tại chợ vẫn còn ngổn ngang

Trong đó gồm 7 khối nhà ki-ốt cao 3 tầng, 6 dãy ki-ốt 2 tầng với 119 ki-ốt, 1 đình chợ bố trí khoảng 144 sạp hàng, khu vực kinh doanh ngoài trời dùng để bố trí cho các hộ kinh doanh không thường xuyên và khu tập kết hàng hóa.

Theo tiến độ cam kết, chợ Bình Hương sẽ hoàn thành và đi hoạt động giai đoạn I vào quý IV/2018; hoàn thành và đưa vào hoạt động toàn bộ dự án vào quý III/2019. Sau 7 tháng khởi công, tháng 4/2019, khu chợ truyền thống Bình Hương được khai trương, đưa vào hoạt động. Thế nhưng, đến nay đã sau 2 năm khai thác, sức thu hút của khu chợ này vẫn rất thấp.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước những ngày đón các tiểu thương vào đây kinh doanh thì khu chợ này vẫn còn khá ngổn ngang. Ngoài hệ thống sân bãi giữa trung tâm chợ được bê tông hoá thì các hạng mục khác còn khá nhem nhuốc.

Các ki ốt còn đóng cửa, hoặc xây dang dở, cỏ mọc um tùm, hạ tầng kỹ thuật xuống cấp không được sữa chữa…

Hiện HTX Đầu tư xây dựng, quản lý và Khai thác chợ Bình Hương đang liên kết với các sàn giao dịch mở bán và phân phối các kiot thương mại tại đây.

Theo các sàn giao dịch giới thiệu thì mỗi căn kiot là các Shophouse có giá từ 700 đến 1 tỷ đồng.

Tác giả: Văn Tuân

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP