Chuyện khó tin

Cận cảnh bé sơ sinh “khổng lồ” nặng 18 kg phá vỡ kỷ lục thế giới

Với cân nặng 18 kg, em bé sơ sinh người Australia đã lật đổ kỷ lục thế giới kéo dài gần 180 năm qua.

Khi chuẩn bị chào đón thành viên mới trong gia đình, mỗi bậc cha mẹ đều mong con mình có đầy đủ dinh dưỡng, bụ bẫm và khỏe mạnh. Thế nhưng trong khi cân nặng của trẻ sơ sinh bình thường chỉ dao động trong khoảng 2,5 – 4,5 kg thì mới đây đã ghi nhận trường hợp trẻ sơ sinh nặng nhất thế giới với cân nặng là 40 pound (khoảng 18 kg).

Cận cảnh bé sơ sinh “khổng lồ” nặng 18 kg phá vỡ kỷ lục thế giới - Ảnh 1

Em bé sơ sinh nặng 18 kg (bên trái) và em bé bình thường (bên phải).

Được biết ngày 4/6 vừa qua, tại Bệnh viện King Edward Memorial( Ấn Độ) một sản phụ người Australia đã sinh ra một đứa bé khổng lồ, tuy mới sinh nhưng đã nặng 40 pound. Điều này đã khiến các bác sĩ và y tá bệnh viện được một phen khiếp vía.

Cân nặng của đứa trẻ này tương đương với cân nặng của đứa trẻ 6 tuổi, và nó đã phá vỡ kỷ lục trẻ sơ sinh nặng nhất thế giới kéo dài gần 180 năm qua. Trước đó rất lâu, vào năm 1839, kỷ lục được xác lập bởi một em bé Nam Phi được sinh ra với cân nặng 38 pound ( khoảng 17,2 kg).

Trang ETTV (Đài Loan) cũng trích dẫn phóng sự “Tin tức thế giới 24h” cho biết nguyên nhân em bé có cân nặng đáng kinh ngạc đến như vậy. Một phần là do liên quan đến cân nặng sản phụ, bởi mẹ của em bé này cũng rất đồ sộ với số cân lên tới 600 pound (khoảng 272 kg). Rất may rằng ca sinh này đã diễn ra tốt đẹp, mẹ tròn con vuông, và hiện tại tình trạng sức khỏe của cả hai mẹ con đều đang rất ổn định.

Cận cảnh bé sơ sinh “khổng lồ” nặng 18 kg phá vỡ kỷ lục thế giới - Ảnh 2

Khi trả lời phóng viên về ca sinh đặc biệt này, một y tá cho biết: “ Ban đầu tôi cứ nghĩ chắc phải có đến 2, thậm chí là 3 đứa trẻ, nhưng thật không ngờ lại là một anh bạn đồ sộ”.

Cô cũng chia sẻ thêm, cô đã từng tiếp nhận không biết bao nhiêu ca sinh có thai phụ thừa cân, nhưng chưa từng thấy đứa trẻ sơ sinh nào khổng lồ đến như vậy. Với kích thước và cân nặng như thế này, hai mẹ con vẫn có thể vượt cạn thành công, mẹ tròn con vuông là một điều hết sức phi thường và hiếm gặp.

Theo các bác sĩ, với trường hợp vượt cạn đặc biệt này tốt nhất thì cả sản phụ và em bé nên ở lại bệnh viện để được theo dõi một thời gian. Bởi em bé có thể rất dễ gặp một số vấn đề về đường hô hấp, đa hồng cầu, tăng bilirubin máu … cũng như khả năng thích ứng với môi trường bên ngoài kém hơn những đứa trẻ bình thường.

PHẠM XUÂN LỘC (Theo banzhu.com)

Xem thêm Clip bé gái “gân cổ” cãi bố siêu đáng yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP