Giáo dục

Cán bộ phòng giáo dục tham ô 26,5 tỷ tiền hỗ trợ cho học sinh dân tộc ít người

Liên quan đến vụ việc thủ quỹ và kế toán của Phòng GD&ĐT huyện Sìn Hồ (Lai Châu) bị tố về tội tham ô tiền hỗ trợ chính sách cho học sinh dân tộc ít người, mới đây, Công an tỉnh Lai Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai cán bộ này.

Cụ thể, Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Lai Châu) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ (Lai Châu) về tội tham ô tài sản. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Cán bộ phòng giáo dục tham ô 26,5 tỷ tiền hỗ trợ cho học sinh dân tộc ít người (ảnh minh họa)

Các bị can bị bắt là Nguyễn Thị Minh Liễu, sinh năm 1973, cư trú ở khu 2, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Khi vi phạm, bị can Liễu là kế toán trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sìn Hồ. Trần Thị Huệ, sinh năm 1972, cư trú ở khu 2, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ, thủ quỹ Phòng GD&ĐT huyện Sìn Hồ.

Số tiền mà các đối tượng tham ô tính từ năm 2017 đến tháng 5/2019 là trên 26,5 tỷ đồng và được sử dụng để chi tiêu cá nhân. Nguồn tiền các đối tượng tham ô là tiền chế độ chính sách dành cho học sinh nghèo, tiền chi thường xuyên của đơn vị…

Được biết, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục mở rộng vụ án xem có dấu hiệu về tội thiếu trách nhiệm của đơn vị giáo dục và những đơn vị liên quan hay không.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP