Thể thao

Campuchia đánh bại Philipines ở trận ra quân AFF Cup 2022

Đội tuyển Campuchia đang tạm dẫn đầu bảng A sau khi giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Philippines trong ngày AFF Cup 2022 chính thức khởi tranh.

Campuchia giành chiến thắng 3-2 trước Philippines. (Nguồn: FFC)

Đội tuyển Campuchia đã có sự khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2022 khi có chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Philippines tại bảng A.

Reung Bunheing (cú đúp) và Orn Chanpolin thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Campuchia.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Keisuke Honda tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm trong tay.

Quan trọng hơn, họ sẽ có tâm lý tốt nhất trước khi bước vào những trận đấu căng thẳng với những đối thủ được đánh giá cao hơn là Thái Lan và Indonesia.

Còn với Philippines, thất bại này sẽ khiến họ phải đối mặt vô vàn khó khăn trong hành trình tìm tấm vé vào bán kết.

Ở trận đấu này, Campuchia là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm, trước khi khiến lưới của Philippines phải tung lên.

Phút 16, từ đường căng ngang Seut Baraing, Reung Bunheing đã đệm bóng gọn gàng mở tỷ số cho đội bóng xứ sở Angkor.

Chỉ 4 phút sau, Orn Chanpolin tung cú sút xa đưa bóng chạm chân của Hansen trước khi bóng bay vào lưới, nhân đôi cách biệt cho Campuchia.

Bất ngờ phải nhận hai bàn thua, Philippines đã vùng lên trong những phút tiếp theo của trận đấu và được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Kenshiro Daniels ở phút 41.

Trận đấu trở nên kịch tính hơn khi Kenshiro Daniels có pha bứt tốc ấn tượng rồi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Philippines ở phút 55.

Tuy nhiên, cũng chỉ 4 phút sau, Reung Bunheing đã thiết lập lại thế dẫn bàn cho với pha đánh đầu lái bóng hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-2 cho Campuchia.

Ở những tiếp theo, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn với những pha "ăn miếng trả miếng" của cả hai đội nhưng tiếc rằng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ 2, Campuchia sẽ làm khách trên sân của Indonesia, trong khi Philippines trở về sân nhà để tiếp đón Brunei./.

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP