Giáo dục - Đào tạo

Cẩm Xuyên: Tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015

Huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2014-2015. Đến dự ở Tỉnh có đại  diện  Sở GD và ĐT, Đ/c Hà Văn Bình, Phó Bí Thư thường trực huyện ủy, các đ/c UVBTV, Phó chủ tịch, thường trực HĐND huyện, lãnh đạo 27 xã, thị trấn, cán bộ phòng giáo dục và hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện.

Upload

    Xác định mục tiêu xem giáo dục là quốc sách hàng đầu năm học 2013-2014 huyện Cẩm Xuyên đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất quy hoạch lại mạng lưới trường lớp và  mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học. Bên cạnh đó ngành giáo dục và đào tạo không ngừng đổi mới phương thức quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ giáo viên vừa hồng vừa chuyên. Với sự quan tâm và tập trung cao cho giáo dục và đào tạo nên chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn không ngừng được nâng lên. Năm học 2013-2014  toàn huyện Cẩm Xuyên có trên 2000 học sinh giỏi  các cấp ở ba bậc học, trong đó có 230 học sinh giỏi tỉnh, 11 học sinh giỏi quốc gia và nhiều đề tài sáng tạo khoa học, kỉ thuật được công nhận . Ngành giáo dục và đạo tạo huyện đã tích cực thực hiện tốt các phong trào cuộc vận động xây dựng trương học thân thiện học sinh tích cực, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các trường học đã tạo những tiền đề tốt nâng cao chất lượng giáo dục.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm học 2013-2014, Huyện Cẩm Xuyên đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cho năm học 2014-2015, trong đó tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng dạy học ; quy hoạch lại mạng lưới trường lớp, xây dựng trường trọng điểm, trường chuẩn quốc gia và đảm bảo cơ sở vật chất trường lớp. Đối với từng cấp học có từng nhiệm vụ cụ thể , đối với mầm non tăng tỷ lệ huy động nhà trẻ và 3 tuổi, chú trọng dạy cho học sinh những kỷ năng sống ban đầu,  ở bâc tiểu học tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, triển khai đại trà tiếng việt lớp 1 theo chương trình mới, mở rộng thí điểm mô hình bàn tay nặn bột và mô hình trường học mới.
Phát biểu tại Hội nghị đ/c Hà Văn Bình, Phó Bí thư thường trực huyện ủy ghi nhận những kết quả mà ngành giáo dục huyện đã đạt được trong năm hoc qua như : tỷ lệ học sinh giỏi cao, xây dựng trường chuẩn quốc gia, công tác sáp nhập trường học đưa lại kết quả tốt …đồng thời đ/c chí yêu cầu phòng giáo dục huyện triển khai thực hiện nghiêm túc đạt kết quả cao các nhiệm vụ trong năm học 2014-2015…

Upload

Upload

Tại buổi lễ tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2014-2015, nhiều tập thể và cá nhân đã nhận được những phần thưởng cao quý vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong đó trường mầm non Cẩm Vịnh đã nhận được bằng khen của Thủ tướng chính phủ, 4 cá nhân và tập thể đã nhận được bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo  và nhiều cá nhân, tập thể khác đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh.

Hoài Thương- Đình Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP