Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Tấm gương Chỉ huy Đội giỏi

Có dịp về thăm Liên Đội Trường Tiểu học Cẩm Hoà – huyện Cẩm Xuyên chắc hẳn không ai không biết đến em Trương Gia Bảo – Liên đội trưởng, Đội viên chi đội 4A.

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều là giáo viên, bận bịu sớm hôm lo toan việc trường lớp, công sở, gia đình lại có em nhỏ nên Gia Bảo sớm nhận thức và thấu hiểu khó khăn vất vả trong công việc của bố mẹ. Ngoài việc học tập, hoạt động phong trào sinh động mệt mài của liên đội ở trường, em còn biết sắp xếp thời gian ở nhà để giúp đỡ gia đình trong việc chăm sóc em nhỏ lúc mẹ vắng nhà, lo toan những việc vừa sức để bố mẹ yên tâm công tác.


Ở Trường, Gia Bảo là một học sinh giỏi toàn diện, 4 năm liên tục là học sinh giỏi huyện và đạt giải trong các cuộc thi Tiếng Anh, giải Toán trên mạng, chữ viết cấp huyện. Bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, Bảo còn là một cán bộ chỉ huy Đội chững chạc, mẫu mực, khiêm nhường luôn có ý thức vì tập thể, sáng tạo, linh hoạt trong công việc. Em luôn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, thường xuyên đi đầu trong các phong trào: giúp đỡ bạn nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, tích cực xây dựng đội vững mạnh, phong trào vệ sinh cảnh quan trường lớp xanh sạch đẹp, phong trào đọc và làm theo báo Đội…Chính vì vậy, cậu học trò xuất sắc này luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến.



Với những cố gắng nỗ lực, tin chắc rằng em sẽ tiếp tục hạt nhân trong các hoạt động của nhà trường, xứng đáng là tấm gương sáng để Đội viên thiếu nhi Liên đội Trường Tiểu học Cẩm Hòa học tập và noi theo./.


Hoàng Dũng


(P.Hiệu trưởng Trường TH Cẩm Hoà)

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP