Trong nước

Cẩm Xuyên: Ngày hội tuổi trẻ lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay ( 9/8), Huyện Cẩm Xuyên vừa long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2014. Đến dự buổi lễ  ở tỉnh có đồng chí  Trần Nam Hồng – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo BCHQS tỉnh. Ở  huyện có các đồng chí  Đặng Quốc Cương-  Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí  Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí  Nguyễn Đình Hải – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch hội đồng ĐNVQS huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn, các đơn vị nhận quân và 105 tân binh, đông nhân dân, người thân đến tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ Quốc.

   Với niềm phấn khởi, tự hàotừ sáng  tại sân vận động huyện  rất đông thân nhân các gia đình và  105 tân binh có mặt đầy đủ trong những bộ trang phục chỉnh tề, gọn gàng, vai mang ba lô đầu đội mũ sao vàng sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Đúng 7h30 tiếng trống của ngày hội tòng quân đã điểm.

             Upload
Đ/c Trần Nam Hồng – Phó bí thư thường trực Tĩnh ủy tặng quà cho các tân binh

Upload
Đ/c Đặng Quốc Cương – Bí thư huyện ủy, CT HĐND huyện
tặng hoa cho các tân binh

     Lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ Quốc vừa là quyền lợi vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi thanh niên. 105 đ/c thanh niên lên đường nhập ngũ lần này là những người con ưu tú của quê hương Cẩm Xuyên giàu truyền thống cách mạng, anh hùng trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và trong xây dựng đất nước. Họ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và sức mạnh của tuổi trẻ tiếp nối truyền thống của lớp lớp cha anh đi trước nguyện đem tất cả ý chí, niềm tin và lòng yêu nước nồng nàn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Kể từ giây phút quan trọng này 105 thanh niên vinh dự, tự hào được đứng vào hàng ngũ của bộ đội cụ Hồ.

            Upload
Đ/c Nguyễn Đình Hải – CT UBND huyện, CT HĐNVQS huyện
đánh trống ngày hội tòng quân

            Upload
Đ/c Đặng Quốc Cương – Bí thư huyện ủy, CT HĐND huyện
đốt đuốc truyền thống

    Tại buổi lễ long trọng này trên khuôn mặt của mỗi đồng chí  tân binh không giấu nỗi niềm xúc động, tự hào khi được lên đường nhập ngủ bảo vệ tổ quốc. Tân binh Trần Đình Giang ở xã Cẩm Yên chia sẽ:  Tôi rất tự hào khi được đứng vào hàng ngũ quân dội nhân dân Việt Nam – Quân đội anh hùng. Tôi cững xin hứa khi vào trong đơn vị sẽ nỗ lực phấn đấu, học tập,  rèn luyện tốt trở thành chiến sĩ giỏi,  xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh”.

            Upload

            Upload
Lên đường nhập ngủ làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc là niềm tự hào của tuổi trẻ

     105 tân binh được biên chế vào 3 đơn vị : Vùng 3 Hải quân, Sư đoàn 968 quân khu IV và Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh. Số lượng và chất lượng quân số đảm bảo yêu cầu. Để có được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy chính quyền các cấp huyện Cẩm Xuyên, sự phối hợp giữa các đoàn thể.

            Upload
Đ/c Nguyễn Đình Hải – CT UBND huyện, CT HĐ NVQS huyện phát biểu tại buổi lễ

     Phát biểu tại lễ giao nhận quân đồng chí Nguyễn Đình Hải – Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã Biểu dương và đánh giá cao kết quả của công tác tuyển quân năm nay, ghi nhận sự nổ lực quan tâm của chính quyền các xã, thị trấn , ban CHQS huyện. Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã biểu dương các  tân binh đã nêu cao lý tưởng, hài bão và sức mạnh của tuổi trẻ sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ Quốc và mong muốn tropng thời gian tới các  tân binh sẽ cố gắng học tập,  rèn luyện tốt trong môi trường quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

    Cũng tại buổi lễ này đại diện các đơn vị nhận quân, đồng chí Trần Đình Giang –  vùng III Hải quân đã phát biểu bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự quan tâm của cấp ủy chính quyền huyện, nhân dân huyệnCẩm Xuyên và hứa sẽ rèn luyện các  tân binh trở thành những chiến sỹ giỏi trên thao trường, vững vàng kiên định lý tưởng xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương và truyền thống anh bộ đội cụ Hồ.

           Upload
Đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện và các đơn vị nhận quân
Ký kết giao nhận quân

     Với sự chuẩn bị chu đáo nên đúng 8h30 buổi lễ giao nhận quân đã diễn ra thành công tốt đẹp đảm bảo các yêu cầu đặt ra,tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để các tân binh hoàn thành tốt mọi nhiệm được giao trong môi trường quân đội, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Hoài Thương- Minh Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP