Văn hoá Dân gian

Cẩm Xuyên: Mừng thọ đầu năm và nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ sôi nổi

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân năm mới Quý Tỵ 2013, trong những ngày vừa qua, các xã, thị trấn ở huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức mừng thọ cho các cụ ông, cụ bà 70 ,75, 80, 85, 90, 95 và 100 tuổi.

Tổ chức mừng thọ đầu xuân năm mới là nét đẹp văn hóa tinh thần, tôn vinh các cụ cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và truyền thống “kính lão đắc thọ” của dân tộc ta. Đây còn là dịp để các con cháu, thể hệ trẻ bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các bậc sinh thành.Tại lễ mừng thọ năm nay, Đảng ủy, chính quyền, UBMTTQ các xã, thị trấn đã bày tỏ niềm thành kinh sâu sắc, cũng như ghi nhận công lao to lớn của các cụ ông, cụ bà trong xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời chúc cho các bậc cao niên sống lâu, sống khoẻ, sống có ích, trở thành những tấm gương sáng để động viên con cháu thi đua học tập, lao động sản xuất, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.



Đánh cờ thẻ tại xã Cẩm Nhượng


Bên cạnh tổ chức mừng thọ cho các bậc cao niên, nhiều địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sinh động khác như hái hoa dân chủ, đánh bóng chuyền, đánh cờ thẻ…


Tin, ảnh: Hoài Thương- Minh Sơn

Cẩm Xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP